Là một từ đồng nghĩa với “anywhere“, “anyplace” có thể bị coi là sai chính tả trong các văn bản chính thức. Từ này cũng không thể thay thế cho cụm từ “any place“, trong đó “any” là một tính từ bổ nghĩa cho một danh từ. Tuy nhiên, điều này một ngày nào đó có thể thay đổi. Tôi đã tìm thấy một vài trường hợp sử dụng “anyplace” trong các ấn phẩm được biên tập kĩ lưỡng.

Ví dụ

Cho đến nay, từ “anyplace” chỉ thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm của Mĩ:

  • California is home to more people of racial and ethnic background than anyplace else in the Western Hemisphere … (California là nơi sinh sống của nhiều người có nguồn gốc chủng tộc và sắc tộc hơn bất nơi nào khác ở Tây Bán cầu…)
  • But she’s been in Washington longer than anyplace else, and it’s here that she forged a 10-year relationship that has also been successful. (Nhưng cô ấy đã ở Washington lâu hơn bất kỳ nơi nào khác, và chính tại đây, cô ấy đã thực hiện một mối quan hệ 10 năm mà cũng đã thành công.)
  • The cost of living in San Francisco is lower than Manhattan, Brooklyn and Honolulu but more than anyplace else in the country. (Chi phí sinh hoạt ở San Francisco thấp hơn Manhattan, Brooklyn và Honolulu nhưng hơn bất kỳ nơi nào khác trong nước.)
  • The workplace, like anyplace where you gather people together, is a mixture of many different personalities. (Nơi làm việc, giống như bất kỳ nơi nào bạn tập hợp nhiều người lại với nhau, là sự pha trộn của nhiều tính cách khác nhau.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago