Sử Dụng Từ

Phân biệt cách dùng của estimate với estimation

Estimate là một phép tính cho kết quả gần đúng, còn estimation là quá trình tính toán hoặc đánh giá một cách gần đúng. Vì vậy, một estimate là kết quả của estimation.

Ví dụ

  • If the US Census Bureau estimates are correct, then Freeborn County has lost about 1,700 people in the past 10 years. (Nếu ước tính của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ là chính xác, thì Hạt Freeborn đã mất khoảng 1.700 người trong 10 năm qua.)
  • Now, in the first reliable estimate of how long the volcano will continue to erupt, experts believe that Lusi will not rest until 2037. (Bây giờ, trong ước tính đáng tin cậy đầu tiên về việc núi lửa sẽ tiếp tục phun trào trong bao lâu, các chuyên gia tin rằng Lusi sẽ không nghỉ ngơi cho đến năm 2037.)
  • Whalen cut his estimate for this year’s revenue by about 1%, to $ 1.52 billion, while also increasing his EPS estimate by one cent to $ 1.24. (Whalen đã cắt giảm ước tính của mình cho doanh thu năm nay khoảng 1%, xuống còn 1,52 tỷ đô la, đồng thời tăng ước tính EPS của anh thêm một xu lên 1,24 đô la.)
  • Both (especially Grant) have begun a recent increase in estimation by historians. (Cả hai (đặc biệt là Grant) đã bắt đầu sự gia tăng gần đây trong ước tính của các nhà sử học.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago