Sử Dụng Từ

Phân biệt cách dùng của blather với blither

Động từ blither là một biến thể của blather, có nghĩa là to talk nonsensically. Ngoài sự khác biệt a/i, hai từ có nghĩa giống nhau ngoại trừ sự khác biệt nhỏ về nội hàm. Cả hai thường xuất hiện ở dạng hiện tại phân từ, blathering blithering.

Blather được ưa thích ở mọi nơi dùng tiếng Anh, còn blithering thì thường được sử dụng trong cụm từ blithering idiot. Cả hai từ đều rất tiêu cực, nhưng blithering thì khắc nghiệt hơn (vì nó thường được theo sau bởi idiot).

Ví dụ

  • After this continued for a while, Smith stepped back to the band, still not taking my blathering seriously. (Sau khi việc này tiếp diễn một lúc, Smith lùi về phía ban nhạc, vẫn không coi trọng sự đỏ mặt của tôi bằng một từ nào.)
  • Many people continue to work and grow into old age without becoming repetitive, blithering idiots. (Có nhiều người vẫn tiếp tục làm việc và phát triển đến tuổi già mà không trở thành những kẻ ngu ngốc lặp đi lặp lại và đáng trách.)
  • But now we seem to be drowning under the blathering classrooms. God some people can talk! (Nhưng bây giờ chúng ta dường như đang chết đuối dưới những lớp học đầy rẫy. Chúa ơi, một số người có thể nói chuyện!)
  • One can only look at science and statistics rather than Duran’s emotional blithering. (Người ta chỉ có thể nhìn vào khoa học và số liệu thống kê hơn là nhìn vào cảm xúc của Duran.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago