Sử Dụng Từ

Phân biệt cách dùng của vacuous với vapid

Khi ai đó hoặc một cái gì đó được mô tả là vacuous thì nó có nghĩa là (1) không có vật chất, trống rỗng; hoặc (2) thiếu thông minh, kém cỏi. Định nghĩa thông thường của vapid là thiếu tính sinh động. Nó là một từ đồng nghĩa với dull. Vì vậy, sử dụng vapid để xúc phạm trí thông minh của ai đó không phù hợp với định nghĩa truyền thống của từ này. Tuy nhiên, nếu bạn nhập vò Google “vapid“, bạn sẽ thấy rằng nhiều người sử dụng nó với nghĩa là ngu ngốc.

Ví dụ

Vapid

  • The improbable plot eventually became the only attraction in this vapid and hopeless first-person shooter. (Cốt truyện không thể xảy ra cuối cùng gần như trở thành điểm thu hút duy nhất trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất vô vọng này.)
  • After all, it’s the reason for a live band to inject some energy into another vapid crowd. (Rốt cuộc, nó là lý do để một ban nhạc sống sẽ truyền một số năng lượng vào một đám đông khác.)

Vacuous

  • The stars of today are thin, vacuous ones, while Jane Russell is a real woman. (Các ngôi sao ngày nay là những ngôi sao gầy gò, trống rỗng, còn Jane Russell là một phụ nữ thực sự.)
  • I enjoy the tranquility, the vast and vacuous silence interrupted only by prayer flags in the wind. (Tôi thưởng thức sự yên bình, sự im lặng rộng lớn và trống trải chỉ bị gián đoạn bởi những cánh cờ cầu nguyện trong gió.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago