Sử Dụng Từ

Improvise vs. improvize – Cách viết nào mới đúng?

Cách viết thích hợp giống nhau ở mọi quốc gia nói tiếng Anh là improvise. Từ này có nghĩa là nói mà không cần chuẩn bị hoặc phát minh ra một cái gì đó bằng cách sử dụng các tài liệu trong tay.

Một người cũng có thể được gọi là improviser, nhưng từ này còn có cách viết khác là improvisor. Tuy nhiên, improviser phổ biến hơn nhiều.

Một cái gì đó có thể là improvisatory, và hình thức nghệ thuật tạo cảnh trên sân khấu mà không có kịch bản thường được gọi là improv. Tuy nhiên, thuật ngữ chính xác là improvisation.

Ví dụ

  • However, the actress said that Western dance helped her improvise and perfect her skills as a dancer. (Tuy nhiên, nữ diễn viên nói rằng điệu nhảy phương Tây giúp cô ứng biến và hoàn thiện các kỹ năng như một vũ công.)
  • Welcome to the Suspect, a weekly one-hour, weekly police procedure for Channel Five, especially in that the conversation is completely improvised. (Chào mừng bạn đến với Nghi can, một thủ tục cảnh sát kéo dài một giờ, kéo dài hàng tuần trên Kênh Năm, đặc biệt ở chỗ cuộc đối thoại hoàn toàn ngẫu hứng.)
  • With their complicated spreadsheets, restaurant owners was improvising a version of the software that large chains use to schedule employees at tight times and to end their shifts when business slows. (Với bảng tính phức tạp của mình, chủ nhà hàng đã ứng dụng một phiên bản phần mềm mà các chuỗi lớn sử dụng để lên lịch cho nhân viên vào những khoảng thời gian nghiêm ngặt và kết thúc ca làm việc của họ khi công việc kinh doanh chậm lại.)
  • I’m sure somewhere in the vast space world of the Internet, there’s an explanation of how an audio screwdriver actually works, but let’s be honest – on the master side. Subject, it is a magic wand. Most of the time, the doctor just waved it around, it made a whistle, and he improvised. (Tôi chắc chắn rằng ở đâu đó trong thế giới rộng lớn của Internet, có một lời giải thích về cách thức hoạt động của một chiếc tuốc nơ vít âm thanh thực sự hoạt động, nhưng hãy thành thật mà nói – về mặt chủ đề, nó là một chiếc đũa thần. Hầu hết thời gian, Bác sĩ chỉ vẫy nó xung quanh, nó tạo ra tiếng huýt sáo, và ông ấy ứng biến.)
  • An improviser – as Tallis himself was almost inevitable – Robson organized the hymns into brief solos or dialogues. (Là một người ngẫu hứng – như bản thân Tallis gần như không thể tránh khỏi – Robson đã sắp xếp các bài thánh ca thành các bản độc tấu hoặc đối thoại ngắn gọn.)
  • It helps a lot when Bruno is a skilled improviser and his co-stars know how to fall in love with what he gives them. (Điều đó giúp ích rất nhiều khi Bruno là một nhà ứng biến có kỹ năng và những người bạn diễn của anh ấy biết cách lăn xả với những gì anh ấy mang lại cho họ.)
  • Some of the dances, including the first solo act (by Sara Mearns), are of an impromptu, improvisation, partly stumbling, partly inspired quality. (Một số điệu nhảy, bao gồm cả màn độc tấu chất lượng đầu tiên (của Sara Mearns), có phần hoang dạidại, ngẫu hứng, đôi phần vấp váp, một phần theo cảm hứng.)
  • Huw Tregelles Williams talks to Olivier Latry about his international career and uncovers the secrets of the French improvisation tradition. (Huw Tregelles Williams nói chuyện với Olivier Latry về sự nghiệp quốc tế của anh ấy và khám phá những bí mật về truyền thống ứng biến của người Pháp.)
  • Today, Isaac Rodriguez is the CEO of the 180-year-old Nonprofit Loan Association founded by business tycoons including J.P. Morgan and Cornelius Vanderbilt. At night, Rodriguez performs as an improv comedian with Artistic New Directions, a theater group in Manhattan. (Hiện nay, Isaac Rodriguez là Giám đốc điều hành của Hiệp hội cho vay cung cấp dịch vụ cho vay phi lợi nhuận 180 năm tuổi được thành lập bởi các ông trùm kinh doanh bao gồm J.P. Morgan và Cornelius Vanderbilt. Vào ban đêm, Rodriguez biểu diễn như một diễn viên hài ngẫu hứng với Artistic New Directions, một nhóm kịch ở Manhattan.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago