Người Mỹ dùng transportaion, người Anh nói chung thích dùng transport. Trong tiếng Anh Mỹ, transport chỉ là một động từ (hiếm có trường hợp ngoại lệ). Vì vậy, người Mỹ nói public transportationtransportation commissioner, và air transportation, người Anh nói public transporttransport commissioner, và air transport. Không có đúng hay sai ở đây. Chúng chỉ là những cách viết để nói cùng một điều.

Người Canada sử dụng cả hai, nhưng transportation phổ biến hơn. Người Úc thì thích dùng transport.

Ví dụ

  • But regional transportation officials, eager to find out for sure, on Wednesday commissioned a nine-county poll to gauge voters’ support for gas taxes. (Nhưng các quan chức giao thông vận tải khu vực, mong muốn tìm hiểu chắc chắn, hôm thứ Tư đã ủy quyền một cuộc thăm dò chín quận để đánh giá sự ủng hộ của cử tri đối với thuế khí đốt.)
  • The campaigners said they had a letter from the transport secretary indicating he wanted to see the barriers installed. (Các nhà vận động cho biết họ có một lá thư của thư ký giao thông vận tải cho thấy ông ấy muốn xem các rào cản được lắp đặt.)
  • Cuba’s capital, Havana, has good public safety and terrible public transportationtransportation. (Thủ đô của Cuba, Havana, có an toàn công cộng tốt và phương tiện giao thông công cộng khủng khiếp.)
  • It is a story that is familiar to all those who use public transport. (Đó là một câu chuyện quen thuộc với tất cả những ai sử dụng phương tiện công cộng.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago