Sử Dụng Từ

Specter vs. spectre – Cách viết nào đúng?

Đối với một danh từ có nghĩa là một sự hiện diện ma quái hoặc một hình ảnh ám ảnh hoặc đáng lo ngại, các nhà văn Mỹ sử dụng cách viết specter. Ở mọi nước nói tiếng Anh khác, spectre mới là cách viết được ưa dùng.

Cả hai cách viết đều có tuổi đời hàng thế kỷ, nhưng spectre được dùng ở khắp mọi nơi cho đến giữa thế kỷ XX, khi cách viết kiểu Mỹ trở nên phổ biến. Ngày nay, specter cũng được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh Anh, nhưng spectre vẫn còn phổ biến hơn nhiều.

Ví dụ

Ở Hoa Kì

  • On the negative side, a writer tries to scare the elderly with a phony specter about the “table of death”. (Về mặt tiêu cực, một nhà văn lại cố gắng dọa người già bằng một bóng ma rởm về “bảng tử thần”.)
  • The dramatic decline in the city’s population since the 2000 Census has sparked the specter of the city losing one of six Senate seats. (Dân số thành phố sụt giảm nghiêm trọng kể từ Cuộc điều tra dân số năm 2000 đã làm dấy lên bóng ma thành phố mất một trong sáu ghế Thượng viện.)
  • But today, a specter haunts America: The feeling that we will no longer be the dominant world power. (Nhưng ngày nay, một bóng ma đang ám ảnh nước Mỹ: Cảm giác rằng chúng ta sẽ không còn là cường quốc thống trị thế giới nữa.)

Bên ngoài Hoa Kì

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago