Trong tiếng Anh Mỹ và Canada, tidbit là cách viết được ưa dùng của một danh từ đề cập đến (1) một sự lựa chọn hoặc (2) một chút gì đó vừa ý. Titbit được ưa dùng ở mọi nơi khác. Không có đúng hay sai ở đây. Titbit có tuổi đời lâu hơn, nhưng tidbit hợp lý hơn về mặt từ nguyên (âm tiết đầu tiên có thể xuất phát từ từ ngữ thông tục cổ xưa tid, nghĩa là dịu dàng). Và bản thân tidbit không phải là quá mới; nó đã được phổ biến trong tiếng Anh Mỹ vào đầu những năm 1800.

Ví dụ

Ở Bắc Mĩ

  • While studying Marquis de Sade a few years ago, I came across an intriguing biographical tidbit. (Trong khi nghiên cứu về Hầu tước de Sade vài năm trước, tôi đã bắt gặp một mẩu tiểu sử hấp dẫn.)
  • However, any mixed message from that tattoo-related tidbit is easy to clarify. (Tuy nhiên, bất kỳ thông điệp hỗn hợp nào có từ mẩu tin liên quan đến hình xăm đó đều dễ dàng làm rõ.)
  • Press a button and you’ll unlock a tidbit about a particular town. (Nhấn một nút và bạn sẽ mở khóa thông tin về một thị trấn cụ thể.)

Bên ngoài Bắc Mĩ

  • In addition to a few titbits about his lavish travel account, there were questions about his friendship with cunning dictators and arms dealers. (Ngoài một vài tin đồn về tài khoản du lịch xa hoa của anh ta, còn có những câu hỏi về tình bạn của anh ta với những kẻ độc tài xảo quyệt và những kẻ buôn bán vũ khí.)
  • A titbit involves the 12th hole, the hit hole being the second hardest in the tournament so far. (Một titbit liên quan đến lỗ thứ 12, lỗ được đánh là khó thứ hai trong giải đấu cho đến nay.)
  • However, Moore has a remarkable memory of past conversations and the juicy titbit. (Tuy nhiên, Moore có một trí nhớ đáng chú ý về những cuộc trò chuyện trong quá khứ và những pha ăn miếng trả miếng ngon lành.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago