Một cài gì đó khi được diễn tả là variety có nghĩa là có rất nhiều loại mặt hàng khác nhau để ta lựa chọn. Ta có thể nói là a variety of wines, a variety of books, a variety of choices. Số nhiều của từ này là varieties.

Varietal là dạng tính từ của variety, mô tả điều gì đó hoặc ai đó phải làm để tạo ra sự đa dạng. Ngoài ra, nó cũng có thể là một loại rượu được đặt tên theo loại nho mà nó được làm ra.

Hình thức trạng từ của nó là varietally.

Ví dụ

  • The Oceania Riviera has won four awards, including “best restaurant” and “best cabin” in the midsize category for the second year in a row, noting the variety of fine dining options, The Culinary Center, and elegant cabin interior. (Oceania Riviera đã giành được bốn giải thưởng, bao gồm “nhà hàng tốt nhất” và “cabin tốt nhất” ở hạng mục hạng trung trong năm thứ hai liên tiếp, lưu ý đến sự đa dạng của các lựa chọn ăn uống cao cấp, Trung tâm Ẩm thực và nội thất cabin trang nhã.)
  • The ancient Tamil people were known for the production and consumption of several varieties of rice and millet, which kept them healthy. (Người Tamil cổ đại được biết đến với việc sản xuất và tiêu thụ một số giống lúa và kê, giúp họ luôn khỏe mạnh.)
  • Growers need to think about maturity and manage risk when making a variety of options, Mr. Poole said. (Ông Poole cho biết người trồng cần phải suy nghĩ về ngày đáo hạn và quản lý rủi ro khi đưa ra lựa chọn giống.)
  • These include the hard to pronounce Hárslevelü and top mint color, which is a key varietal in the juicy wines associated with the region. (Chúng bao gồm tiếng Hárslevelü khó phát âm và màu bạc hà hàng đầu, là loại biến thể quan trọng trong các loại rượu vang ngọt ngon gắn liền với khu vực.)
  • He admits that different coffee bean varietals are better suited to different brewing methods and that the natural flavor characteristics of the different green coffee beans that Giles buys will predict how he roasts and brews them. (Anh thừa nhận rằng các loại hạt cà phê khác nhau phù hợp hơn với các phương pháp pha khác nhau và đặc điểm hương vị tự nhiên của các hạt cà phê xanh khác nhau mà Giles mua sẽ dự đoán cách anh rang và pha chúng.)
  • Josep always tries to cross the line as he travels to enjoy wines that don’t necessarily make sense for him to include out of his 3,400 wines (requires around 25 glasses of wine-specific variety). (Josep luôn cố gắng vượt qua ranh giới khi anh ấy đi du lịch để thưởng thức những loại rượu không nhất thiết phải có ý nghĩa đối với anh ấy để đưa vào trong số 3.400 loại rượu vang của mình (yêu cầu khoảng 25 ly rượu vang khác nhau, đa dạng cụ thể).)

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago