Sử Dụng Từ

Yoghurt vs. yogurt – Cách viết nào đúng?

Đối với thực phẩm làm từ sữa đông, sữa trứng với hương vị chua cay, yoghurt là cách viết được ưa dùng ở các nói tiếng Anh bên ngoài Bắc Mỹ. Cách viết yogurt được ưa dùng ở Mỹ và Canada. Chúng là những cách viết khác nhau của cùng một từ và không có sự khác biệt nào khác. Ngoài ra, còn có cách viết thứ ba, yoghourt, nhưng rất hiếm thấy trong thế kỷ này.

Từ này du nhập vào tiếng Anh từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng đầu thế kỷ XVII, có nhiều cách viết trong những năm đầu của nó trong tiếng Anh, bao gồm yoghurd, yogourt yahourt. Trong tiếng Anh Anh, yoghourtyoghurt, và yogurt đã phát triển mạnh mẽ cho đến giữa thế kỷ XX. Nhưng đến năm 2000, yoghurt đã trở nên phổ biến hơn. Cách viết ở Bắc Mỹ đã được định hình vào khoảng năm 1960.

Ví dụ

Bên ngoài Bắc Mĩ

  • For yoghurt, Danone buys locally sourced fresh milk, but only from large dairy farms. (Đối với sữa chua, Danone mua sữa tươi nguyên liệu tại địa phương nhưng chỉ mua từ các trang trại bò sữa lớn.)
  • Most likely it was the appetiser of lentil soup and creamy yoghurt. (Nhiều khả năng đây là món khai vị của súp đậu lăng và sữa chua kem.)
  • This means yoghurt bags, jars and supermarket packaging no longer need to be classified separately. (Điều này có nghĩa là các túi, hũ sữa chua và bao bì siêu thị không còn cần phải được phân loại riêng biệt nữa.)

Ở Bắc Mĩ

  • Those products will likely include milk, yogurt, and rice, essentially 100% controlled in water. (Những sản phẩm đó có thể sẽ bao gồm sữa, sữa chua và gạo, về cơ bản được kiểm soát 100% trong nước.)
  • Try fruit and nuts, a cup of decaf coffee (or yogurt) and a piece of fruit, bean soup, whole-grain crackers (Wasa, Ryvita, and Low-sugar FinnCrisp), and a part of skim cheese. (Hãy thử trái cây và các loại hạt, một ly cà phê decaf (hoặc sữa chua) và một miếng trái cây, súp đậu, bánh quy giòn làm từ ngũ cốc nguyên hạt (Wasa, Ryvita và FinnCrisp có lượng đường thấp) và một phần pho mát tách kem.)
  • But some experts worry that the probiotics’ benefits will dilute as they migrate out of their yogurt and milk. (Nhưng một số chuyên gia lo lắng rằng lợi ích của men vi sinh sẽ bị giảm khi các chất này di chuyển ra ngoài sữa chua và sữa của chúng.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago