A bad wrap là một cái bánh mì kẹp không ngon với nhân được bọc bởi tortilla. A bad wrap – hay đôi khi còn là a bum rap – là sự sỉ nhục gây ra bởi những lời buộc tội sai trái hoặc bịa đặt. Bạn không cần dùng gạch nối đối với hai cụm danh từ này.

Nghĩa của chữ rap trong từ bad rap có từ cuối thế kỉ XVIII tại Mĩ – cụ thể là lời khiển trách hoặc chỉ trích. Từ này có liên quan chặt chẽ đến rap trong rap sheet – ám chỉ đến danh sách các tội hình sự trong quá khứ của một người.

Tất cả các ý nghĩa hiện nay của rap có lẽ xuất phát từ những nghĩa xưa liên quan đến những cú đánh được đưa ra như một hình phạt.

Ví dụ

  • 250 million cars and trucks on the roads of the United States get a bad rap for being environmentally unfriendly. (250 triệu xe ô tô và xe tải trên các con đường ở nước Mĩ bị đánh giá là không thân thiện với môi trường.)
  • For-profit universities and colleges have come under a bad rap over the past few months for alleged diploma factories that offer a little guarantee that their graduates will be able to work after they complete their program. (Các trường đại học và cao đẳng vì lợi nhuận đã bị chỉ trích nặng nề trong vài tháng qua vì bị cáo buộc là các nhà máy sản xuất văn bằng cung cấp rất ít đảm bảo rằng sinh viên tốt nghiệp của họ sẽ có thể làm việc sau khi họ hoàn thành chương trình của mình.)
  • Despite such an important role in our society, the media often gets a bad rap. They are often blamed for blowing things up out of proportion and causing concern that some feel they shouldn’t. (Mặc dù có vai trò quan trọng như vậy trong xã hội của chúng ta, các phương tiện truyền thông vẫn thường nhận được các lời chỉ trích. Họ thường bị đổ lỗi cho việc thổi phồng mọi thứ và gây ra các mối quan tâm mà một số người cảm thấy họ không nên quan tâm.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago