Bae là một từ tương đối mới trong tiếng Anh, là từ lóng giống như baby babe, được dùng để ám chỉ người yêu. Bae được xuất hiện lần đầu tiên trong các bài nhạc rap của người Mĩ gốc Phi vào đầu những năm 2000. Tuy nhiên, phải đến ít nhất năm 2012 thì từ này mới thực sự phổ biến.

Từ bae dường như được hình thành đơn giản bằng cách bỏ đi phụ âm thứ hai của từ babe.

A bay có thể là:

  • vịnh nhỏ
  • hốc nhỏ trên tường
  • khoang trong máy bay có mục đích cụ thể
  • khu vực bên trong tòa nhà nơi có phương tiện di chuyển,
  • tiếng chó sủa
  • cây nguyệt quế
  • màu hồng (chỉ được dùng cho ngựa và các động vật có lông khác)

Bay có thể được sử dụng như một danh từ, tính từ và động từ. Các dạng khác là bays, bayed baying.

Ví dụ

  • With Sam YG, Alden organized the opening segment “That’s My Bae“, which is a variant of Mr. Pogi’s search program (among the winners, Jericho Rosales and Edgar Allan Guzman). (Với Sam YG, Alden tổ chức phần mở đầu “That’s My Bae”, đây là một biến thể của chương trình tìm kiếm của ông Pogi (trong số những người chiến thắng là Jericho Rosales và Edgar Allan Guzman).)
  • On Wednesday, Pharrell dropped a video for his new single, “Come Get it Bae“, which can immediately raise some questions, such as “Come get what?” and “What does bae mean anyway?” (Vào thứ Tư, Pharrell đã cho ra mắt một video cho đĩa đơn mới của mình, “Come Get it Bae”, có thể ngay lập tức làm dấy lên một số câu hỏi, chẳng hạn như “Come get what?” và “What does bae mean anyway?”)
  • The analysis shows that the largest water consumers in the Bay Area include refineries operated by companies such as Chevron and Shell, UC facilities in Berkeley and San Francisco, and country clubs with golf courses and some manufacturing plants that produce things like sugar and steel. and high-end electric vehicles. (Phân tích cho thấy những khách hàng tiêu thụ nước lớn nhất ở Vùng Vịnh bao gồm các nhà máy lọc dầu do các công ti như Chevron và Shell điều hành, các cơ sở UC ở Berkeley và San Francisco, các câu lạc bộ đồng quê có sân gôn và một số nhà máy sản xuất những thứ như đường, thép. và các dòng xe điện cao cấp.)
  • Sick ISIS fighters behead a man they accuse of being a witch in front of the baying mob (Các chiến binh ISIS ốm yếu chặt đầu người đàn ông mà họ cáo buộc là phù thủy trước đám đông phi công)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago