Billed build là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có ý nghĩa khác nhau. Chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng nhau xem xét sự khác biệt giữa billed build, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Billed là dạng quá khứ của động từ bill – có nghĩa là lập hóa đơn. Từ này còn có nghĩa là đăng lên quảng cáo; để vào chương trình. Các dạng khác của bill bills billing. Từ bill có nguồn gốc từ từ billie trong tiếng Anh-Pháp – có nghĩa là danh sách.

Động từ build có nghĩa là xây dựng, xây cất; dựng nên, lập nên, làm nên. Build còn được sử dụng như một danh từ để chỉ khổ người tầm vóc của ai đó hoặc kiểu kiến trúc của một công trình. Các dạng khác của từ này là builds, built, building. Build có nguồn gốc từ từ byldan trong tiếng Anh Cổ – có nghĩa là xây một ngôi nhà.

Ví dụ

  • Some customers are billed for double and triple, while others are not billed for months. (Một số khách hàng được lập hóa đơn gấp đôi và gấp ba, trong khi những khách hàng khác không được lập hóa đơn trong nhiều tháng.)
  • The brand was billed as “steam distillation” and featured actress Jennifer Aniston in its advertisements. (Thương hiệu này được quảng cáo là “chưng cất hơi nước” và có nữ diễn viên Jennifer Aniston trong các quảng cáo của mình.)
  • Melgen also billed Medicare millions of dollars to inject Lucentis into a patient’s eye. (Melgen cũng tính tiền cho Medicare hàng triệu đô la để tiêm Lucentis vào mắt bệnh nhân.)
  • Avery was inspired to build her NestHouse after reading about the “small house” boom in the US. (Avery đã được truyền cảm hứng để xây dựng NestHouse của mình sau khi đọc về sự bùng nổ của “ngôi nhà nhỏ” ở Mĩ.)
  • The website also aims to build a community of SMEs, and for that purpose, one of the key features of the portal is “Just Ask”, a platform for all of Singapore’s SME community to book. questions and give answers on any topic related to their business. (Trang web cũng nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, và vì mục tiêu đó, một trong những tính năng chính trên cổng là “Just Ask”, một nền tảng cho tất cả cộng đồng SME của Singapore đặt câu hỏi và đưa ra câu trả lời về bất kì chủ đề nào liên quan đến doanh nghiệp của họ.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago