Deviser và devisor là hai từ thường bị nhầm lẫn do được phát âm giống nhau nhưng có cách viết và ý nghĩa khác nhau. Nói cách khác, đây là những từ đồng âm khác nghĩa.

Từ đồng âm tồn tại do tiếng Anh luôn thay đổi. Đây luôn là một thách thức lớn cho những ai muốn học tiếng Anh. Do bản chất của nó, từ đồng âm dễ gây nhầm lẫn cho những bạn đang học từ vựng.

Cách phát âm của một từ tiếng Anh có thể thay đổi theo phương ngữ; và chính tả tiếng Anh cũng không ngừng phát triển. Đôi khi, cách phát âm thay đổi trong khi cách viết lại không. Kết quả là chúng ta có hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa khác nhau, chẳng hạn như night và knight.

Các quy tắc viết từ không phải lúc nào cũng được tuân theo. Hầu hết mọi người tránh việc sai chính tả bằng cách học thêm từ vựng và nâng cao kĩ năng đọc viết thông qua thực hành.

Có nhiều từ tiếng Anh được viết theo từ nguyên thay vì cách đọc. Ví dụ, từ threw có nguồn gốc từ từ thrawan trong tiếng Anh Cổ.

Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các định nghĩa của từ deviser và devisor cũng như nguồn gốc của chúng và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của những từ này trong câu.

Danh từ deviser có nghĩa là người sáng chế, người phát minh. Họ lên ý tưởng và thiết kế hoặc vẽ ra một quy trình. Từ deviser có nguồn gốc từ từ devise trong tiếng Anh.

Danh từ devisor có nghĩa là số chia trong toán học. Số chia cũng có thể được mô tả như một thừa số của một số khác. Từ divisor có nguồn gốc từ từ divisor trong tiếng La-tinh – có nghĩa là chia (toán học).

Ví dụ

  • Williams-Denton was jailed for six years in 2015 for conspiracy to commit revenue fraud along with the scheme’s deviser, film producer, and former Ernst & Young accountant Terence Potter, who was sentenced to eight years. (Williams-Denton đã bị bỏ tù sáu năm vào năm 2015 vì âm mưu gian lận doanh thu cùng với người giám sát âm mưu, nhà sản xuất phim và cựu kế toán Ernst & Young Terence Potter, người bị kết án tám năm.)
  • Ryan has also worked as a deviser, performer, and composer for Vessel’s “Conference of the Birds,” which premiered at the Surprise Gallery in Phoenix. (Ryan cũng đã từng làm việc với tư cách là người định hướng, biểu diễn và soạn nhạc cho vở kịch “Conference of the Birds” của Vessel, được công chiếu lần đầu tại Phòng trưng bày bất ngờ ở Phoenix.)
  • But the divisor—currently close to 0.1474—doesn’t prevent a stock split from completely reducing the stock’s importance in the index. (Nhưng ước số – hiện gần bằng 0,1474 – không ngăn được việc tách cổ phiếu làm giảm hoàn toàn tầm quan trọng của cổ phiếu trong chỉ số.)
  • The divisor used to calculate the Nikkei Stock Average will drop on Wednesday from 27,240 to 27,237. (Ước số được sử dụng để tính Trung bình Chứng khoán Nikkei sẽ giảm vào thứ Tư từ 27.240 xuống 27.237.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago