Holy wholly là hai từ có phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các định nghĩa của holy wholly, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Tính từ holy có nghĩa là thần thánh, linh thiêng; thánh; trong sạch. Holy có nguồn gốc từ từ halig trong tiếng Anh Cổ – có nghĩa là thiêng liêng hoặc Thượng đế.

Trạng từ wholly có nghĩa là toàn bộ, hoàn toàn. Người ta tin rằng từ này có nguồn gốc từ từ hallice trong tiếng Anh Cổ.

Ví dụ

  • The Holy Cross School athlete who said he got into a fight after being called a racial slur on Bourbon Street last weekend surrendered to authorities Wednesday. (Vận động viên của Trường Holy Cross cho biết anh ta đã đánh nhau sau khi bị gọi là kẻ phân biệt chủng tộc trên phố Bourbon vào cuối tuần trước đã đầu hàng nhà chức trách hôm thứ Tư.)
  • JEWS AND MUSLIMS FIGHTING IN THE HOLY PLACE IN ISRAEL IS A UNESCO WAR OF THE WORLD. (JEWS VÀ MUSLIMS CHIẾN ĐẤU TRÊN CÁC ĐỊA ĐIỂM THIÊNG LIÊNG Ở ISRAEL LÀ CUỘC CHIẾN TRANH THẾ GIỚI ĐƯỢC UNESCO CÔNG NHẬN.)
  • House Minority Leader Nancy Pelosi has said Republicans’ inaction against gun violence is “for the money,” calling them a “wholly-owned subsidiary” of gun rights advocacy groups. (Lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Nancy Pelosi đã nói rằng việc đảng Cộng hòa không hành động chống bạo lực súng đạn “là vì tiền”, gọi họ là “công ti con hoàn toàn thuộc sở hữu” của các nhóm vận động quyền sử dụng súng.)
  • On Friday, AyalaLand Hotels and Resorts Corporation announced the signing of a contract with Marriott International Hotels to manage the Cebu City Marriott Hotel by the end of 2017 and the appointment of wholly-owned Seda to manage the hotel in 2018 after refurbishing the hotel’s rooms and facilities. (Hôm thứ Sáu, Tập đoàn Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng AyalaLand đã thông báo về việc kí kết hợp đồng với Khách sạn Quốc tế Marriott để quản lí Khách sạn Cebu City Marriott vào cuối năm 2017 và bổ nhiệm Seda thuộc sở hữu hoàn toàn của họ để quản lí khách sạn vào năm 2018 sau khi tân trang phòng và tiện nghi của khách sạn.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago