Không có sự khác biệt về ý nghĩa giữa liter litre. Liter là cách viết được ưa dùng ở Mỹ, còn litre được ưa dùng ở mọi quốc gia nói tiếng Anh khác.

Từ này ít phổ biến hơn trong tiếng Anh Mỹ so với những nơi khác vì người Mỹ thường sử dụng các đơn vị đo riêng của họ thay vì hệ thống đo lường chuẩn quốc tế mà các quốc gia nói tiếng Anh khác sử dụng. Trong tiếng Anh Mỹ, liter chủ yếu được dùng để chỉ đồ uống và xe hơi nước ngoài.

Ví dụ

Bên ngoài Hoa Kì

  • I release two liters of plasma with each treatment, but I am always re-infused with more than two liters of liquid to prevent dehydration. (Tôi thải ra hai lít huyết tương trong mỗi lần điều trị, nhưng tôi luôn được truyền lại hơn hai lít chất lỏng để ngăn mất nước.)
  • The base engine is the new 3.6-liter Pentastar V6. (Động cơ cơ bản là loại Pentastar V6 3,6 lít mới.)
  • One liter of milk, taken from each ewe each morning and mid-afternoon, is transferred to the cooler in the factory. (Một lít sữa, được lấy từ mỗi ewe vào mỗi buổi sáng và giữa buổi chiều, được chuyển đến thùng lạnh trong nhà máy.)

Ở Hoa Kì

  • A 177-hp, 2.4-liter four-burst engine claims to go 30 mpg – plus highway mileage. (Một động cơ bốn thì 2,4 lít, 177 mã lực tuyên bố đi được hơn 30 trên đường cao tốc.)
  • Another new event is turkey bowling, which involves rolling frozen turkey into 10 two-liter bottles. (Một sự kiện mới là bowling gà tây, bao gồm việc cuộn gà tây đông lạnh vào 10 chai dung tích ai lít.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago