Vicious có nghĩa là (1) xấu xa, vô đạo đức hoặc đồi trụy; (2) cay độc, ác ý, (3) hung hăng, và (4) nghiêm trọng hoặc dữ dội.

Viscous có nghĩa là có khả năng chặn dòng chảy tương đối cao (ví dụ như bùn hoặc bùn công nghiệp).

Ví dụ

Viscous

  • Gallons of the viscous amber liquid have been given to politicians and journalists, as Australian apianists campaigned against the impending infestation of Asian bees. (Những gallon chất lỏng hổ phách sền sệt đã được trao cho các chính trị gia và nhà báo, khi những người theo thuyết apia ở Úc vận động hành động chống lại sự xâm nhập sắp xảy ra của loài ong châu Á.)
  • Thick and heavy bitumen, sometimes referred to as tar or tar sand, is too viscous for traditional pipeline transport. (Bitum dày và nặng, đôi khi được gọi là hắc ín hoặc cát hắc ín, quá nhớt đối với vận chuyển đường ống truyền thống.)
  • Once there, it will reduce the viscosity of thick crude oil in the well and allow easy extraction. (Khi đó, nó sẽ làm giảm độ nhớt của dầu thô dày trong giếng và cho phép khai thác dễ dàng.)

Vicious

  • Weasel are vicious carnivores. (Chồn là loài ăn thịt hung ác.)
  • An ordinance regulating vicious and potentially dangerous dogs was issued by the town committee in its first reading this week. (Một sắc lệnh về quy định đối với những con chó hung ác và có khả năng gây nguy hiểm đã được ủy ban thị trấn đưa ra trong lần đọc đầu tiên trong tuần này.)
  • I defend their right to be vicious and I don’t take it personally anymore, because I see the viciousness of literature as a dark art that sometimes needs writers to do its paintings. (Tôi bảo vệ quyền xấu xa của họ và tôi không coi đó là cá nhân nữa, bởi vì tôi thấy sự luẩn quẩn trong văn học như một nghệ thuật đen tối mà đôi khi cần các nhà văn làm bức tranh vẽ của nó.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago