Gall gaul là hai từ thường bị nhầm lẫn do được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có ý nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các ý nghĩa khác nhau của gall gaul, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Gall là một từ có nhiều định nghĩa khác nhau. Thứ nhất, danh từ gall có thể có nghĩa là sự trơ tráo, sự láo xược. Bạn cũng có thể sử dụng ý nghĩa này như một động từ để truyền đạt ý làm phiền, làm khó chịu; xúc phạm lòng tự ái. Các dạng động từ khác của gall galls, galled, galling.

Định nghĩa thứ hai của gall mật, túi mật. Một định nghĩa khác của gall khi nói đến thực vật là mụn cây, vú lá. Từ này còn được dùng theo nghĩa bóng với nghĩa là nỗi cay đắng, mối hiềm oán. Cuối cùng, gall có thể ám chỉ vết trầy da, chỗ trượt da, nhất là khi nói đến ngựa. Gall có nguồn gốc từ hai từ tiếng Anh Cổ là galla gealla.

Gaul ám chỉ một vùng hoặc người cổ đại từ vùng đó tương ứng với Pháp, Bỉ, Thụy Sĩ và một phần của Đức ngày nay. Gauls là một tập hợp các bộ lạc Celtic mà cuối cùng đã bị xâm lược bởi Julius Caesar. Sau đó, họ bị cai trị bởi người La Mã trong 5 thế kỉ. Từ Gaul có nguồn gốc từ từ Gallia trong tiếng La-tinh. Lưu ý rằng Gaul được viết hoa vì nó là danh từ riêng.

Ví dụ

  • The austerity they enthusiastically embraced prompted many voters in the north and Midlands to cast their ballots in the 2016 referendum, and they still have the gall to be major supporters. (Sự thắt lưng buộc bụng mà họ nhiệt tình chấp nhận đã khiến nhiều cử tri ở miền bắc và vùng Trung du bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, và họ vẫn đủ dũng khí để trở thành những người ủng hộ chính.)
  • Wages have stagnated since the 1970s, and billionaires like Gates have the gall to protest unwarranted tax hikes that barely affect their elite status but massively help the working class. (Tiền lương đã trì trệ kể từ những năm 1970, và những tỉ phú như Gates có đủ can đảm để phản đối những đợt tăng thuế không đáng có mà hầu như không ảnh hưởng đến địa vị ưu tú của họ nhưng lại giúp ích rất lớn cho tầng lớp lao động.)
  • Lunchtime talk show host Laurence Reed has been off the air since August after he developed sepsis following surgery to remove gallstones. (Người dẫn chương trình trò chuyện vào giờ ăn trưa của đài Laurence Reed đã ngừng phát sóng kể từ tháng 8 sau khi anh bị nhiễm trùng huyết sau một cuộc phẫu thuật lấy sỏi mật.)
  • “What galled me is that he blamed Scott Morrison and the government for the loss of those lives,” he said. (“Điều khiến tôi thực sự kinh ngạc là anh ấy đã đổ lỗi cho Scott Morrison và chính phủ về việc mất mạng của những người đó,” anh nói.)
  • A standard oak tree is burdened with knopper galls, a deformed shiny walnut kernel that takes the place of a smooth acorn. (Một cây sồi mọc đứng phải gánh cân nặng của các mụn knopper, nhân hạt óc chó sáng bóng bị biến dạng thay thế cho quả sồi mịn.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago