Load lode là hai từ có phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét sự khác biệt về định nghĩa của load lode, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Load có nghĩa là vật gánh, vật chở, vật đội (trên lưng súc vật, trên xe, tàu…); chất, chở; (kĩ thuật) sự tải, tải, trọng tải (của một con tàu…); trách nhiệm nặng nề; điều lo lắng, nỗi buồn phiền; chồng chất; bắt phải chịu, bắt phải gánh vác, bắt phải đảm nhận; thuốc nạp, đạn nạp (vào súng); nhét, nhồi, tống vào, nạp đạn (súng); lắp phim (máy ảnh).

Load có thể được dùng như một danh từ và ngoại động từ. Các dạng động từ khác của từ này là loads, loaded, loading. Load có nguồn gốc từ từ lād trong tiếng Anh Cổ – với nghĩa là cuộc hành trình hoặc chuyến vận chuyển.

Danh từ lode có nghĩa là mạch, mạch quặng. Từ này cũng có nguồn gốc từ từ lād trong tiếng Anh Cổ – với nghĩa là đường rãnh.

Ví dụ

  • “If you want to put it in one word, it’s development” is driving increased call load for firefighters, said Josh Waldo, Bozeman Fire Chief. (“Nếu bạn muốn diễn đạt bằng một từ ngắn gọn, thì đó là sự phát triển” đang tăng tải lượng cuộc gọi cho các nhân viên cứu hỏa, Josh Waldo, Giám đốc Phòng cháy chữa cháy của Bozeman cho biết.)
  • Fans heading to tonight’s Manchester derby are being warned there will be a delay of up to an hour on the M6 after a lorry dumped its load on a transport road in Cheshire. (Những người hâm mộ đến cuộc đua ngựa ở Manchester tối nay đang được cảnh báo sẽ có sự chậm trễ kéo dài tới một giờ trên M6 sau khi một chiếc xe tải đổ hàng trên đường vận chuyển ở Cheshire.)
  • The Colorado Gold Hills was the site of some of the first load gold and placer discoveries made in the wilderness of the Snowy Mountains during the Pikes Peak Gold Rush. (Đồi Vàng Colorado là địa điểm của một số khám phá về sa khoáng và vàng cổ tích đầu tiên được thực hiện ở vùng hoang dã của Dãy Snowy trong Cơn sốt vàng Pikes Peak.)
  • The company that returned gold and silver mining to Comstock Lode made a discovery reminiscent of the bonanza ore deposits that made the area world-famous more than a century ago. (Công ty trả lại hoạt động khai thác vàng và bạc cho Comstock Lode đã có một phát hiện gợi nhớ đến các mỏ quặng bonanza khiến khu vực này nổi tiếng thế giới hơn một thế kỉ trước.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago