Categories: Từ đồng âm

Main vs. Mane vs. Maine

Tính từ main có nghĩa là chính, chủ yếu, quan trọng nhất. Bên cạnh đó, từ này có thể được sử dụng như một danh từ để chỉ ống dẫn chính mang các tiện ích như nước, khí đốt hoặc điện đến các tòa nhà. Trong tiếng Anh Anh, những đường ống này được gọi là mains. Trong thơ ca, main còn có thể có nghĩa là biển cả.

Từ main được bắt đầu sử dụng vào đầu thế kỉ XIII với nghĩa là to lớn, cồng kềnh, mạnh mẽ. Từ này có nguồn gốc từ từ maegen – nghĩa là sức mạnh, lực lượng – trong tiếng Anh cổ. Vào thế kỷ XV, main còn có nghĩa là tù trưởng.

Danh từ mane ám chỉ bờm ở ngựa, sư tử và các động vật có lông khác. Từ này cũng có thể được dùng để ám chỉ tóc bờm (để dài và cộm lên) của một người. Mane có nguồn gốc từ từ manu – có nghĩa tương đương với từ mane hiện nay – trong tiếng Anh cổ.

Maine là một trong năm mươi tiểu bang của Hợp chủng quốc Hoa Kì. Maine là một phần của khu vực New England. Vùng này có lẽ được các nhà thám hiểm người Pháp đặt tên theo vùng Mayne ở Pháp. Một giả thuyết khác cho nguồn gốc của cái tên Maine là các nhà thám hiểm đã sử dụng từ này để phân biệt nó – là mainland (đất liền) – với các đảo ngoài khơi.

Ví dụ

  • Carly Fiorina appeared on the main stage at CNN’s next GOP debate. (Carly Fiorina xuất hiện trên sân khấu chính tại cuộc tranh luận GOP tiếp theo của CNN.)
  • The main reason that Trump shouldn’t be President is painfully clear. (Lý do chính mà Trump không nên trở thành Tổng thống rõ ràng một cách đau đớn.)
  • I’m the Electric Gran: Anne must plug her heart into the mains to stay alive. (Tôi là Electric Gran: Anne phải cắm trái tim của mình vào nguồn điện để duy trì sự sống.)
  • The horse’s mane was braided on Monday night, leading Abbie to believe the thieves were setting up a raid. (Chiếc bờm của con ngựa đã được tết vào đêm hôm thứ Hai, khiến Abbie tin rằng những tên trộm đang thiết lập một cuộc đột kích.)
  • Green with envy: Dancing With The Stars second runner-up—Ash Pollard wore her lion mane at the after-show party in a black dress with a lemon clutch. (Màu xanh lá cây với sự ghen tị: Á quân thứ hai của Dancing With The Stars – Ash Pollard để chiếc bờm sư tử của cô ấy tại bữa tiệc sau buổi biểu diễn trong bộ váy đen với nanh vuốt màu chanh.)
  • “It is a great honor for Brian, and we are proud that he has joined this elite group of Maine golf professionals,” said Tracy Willette, director of Bangor Parks and Recreation. (Tracy Willette, giám đốc của Công viên và Giải trí Bangor, cho biết: “Đây là một vinh dự lớn đối với Brian, và chúng tôi tự hào rằng anh ấy được gia nhập nhóm các chuyên gia chơi gôn ưu tú này của Maine”.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago