Profitprophet là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét sự khác biệt về mặt định nghĩa của profit prophet, nguồn gốc của hai từ này và một số ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Profit có nghĩa là tiền lãi, lợi nhuận. Từ này cũng có thể có nghĩa là lợi, lợi ích, bổ ích. Profit có thể được sử dụng như một danh từ hoặc nội động từ. Các từ liên quan đến profit profits, profited, profiting profitable. Từ này có nguồn gốc từ từ profectus trong tiếng La-tinh – có nghĩa là thăng tiến, thành công hoặc gia tăng.

Danh từ prophet ám chỉ giáo đồ trong tôn giáo. Từ này cũng có thể chỉ nhà tiên tri; người đoán trước. Prophet còn được dùng theo nghĩa bóng để chỉ người chủ trương, người đề xướng. Từ này có nguồn gốc từ từ prophetes trong tiếng Hi Lạp – nghĩa là thông dịch viên, phát ngôn viên của các vị thần.

Ví dụ

  • Concerned that for-profit schools that don’t live up to their promises could come back under President Trump, advocates for students, teachers, and veterans urged Congress on Wednesday to refrain from rolling back regulations enforcing the industry. (Lo ngại rằng các trường học vì lợi nhuận không thực hiện đúng lời hứa có thể quay trở lại dưới thời Tổng thống Trump, những người ủng hộ học sinh, giáo viên và cựu chiến binh đã thúc giục Quốc hội hôm thứ Tư kiềm chế không quay lại các quy định thực thi ngành.)
  • Profit beat the company’s expectations of $311 million, which Hydro-Québec attributed to its growing exports of electricity and the cost-cutting measures it achieved through staff cuts. (Lợi nhuận vượt dự đoán của công ti 311 triệu đô la mà Hydro-Québec cho rằng là do xuất khẩu điện ngày càng tăng và các biện pháp cắt giảm chi phí mà công ti đạt được thông qua việc cắt giảm nhân viên.)
  • “The authorities can conduct a referendum if they want and ask if social media is more important or the respect of the Prophet Muhammad (PBUH),” he said. (“Các nhà chức trách có thể tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý nếu họ muốn và hỏi xem phương tiện truyền thông xã hội quan trọng hơn hay sự tôn trọng của Nhà tiên tri Muhammad (PBUH),” ông nói.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago