Rye ám chỉ lúa mạch đen; bánh mì đen; rượu uýt-xki mạch đen. Từ này có thể được sử dụng như một danh từ hoặc tính từ. Rye bắt nguồn từ từ ryge trong tiếng Anh cổ và từ ruig trong tiếng Đức.

Tính từ wry được dùng để nói về bộ mặt, đặc điểm,… của người với nghĩa là nhăn nhó, ghê tởm; nhăn nhở. Nó còn có nghĩa thứ hai là hài hước một cách châm biếm; có vẻ chế giễu.

Dạng so sánh hơn và so sánh nhất của wry lần lượt là wryer wryest. Trạng từdanh từ liên quan đến từ này lần lượt là wrylywryness. Wry lần đầu xuất hiện vào những năm 1520 với nghĩa là méo mó, vặn vẹo. Từ này bắt ngồn từ từ wrigian trong tiếng Anh cổ – nghĩa là xoay, uốn cong, di chuyển.

Ví dụ

  • While each rye whiskey has a different nuance, the common ground between most is its spice. American ryes tend to be spicier than bourbon, as it’s made with at least 51% barley black, a grain taller than the bourbon’s corn. (Mặc dù mỗi loại rượu uýt-xki lúa mạch đen có sắc thái khác nhau, nhưng điểm chung giữa hầu hết là gia vị của nó. Rượu mạch đen của Mĩ có xu hướng cay hơn rượu bourbon, vì nó được làm bằng ít nhất 51% lúa mạch đen, một loại ngũ cốc cao hơn ngô mà rượu bourbon dùng.)
  • Made with organic rye from a farm in Eaton County, the whiskey can be found at the distillery’s beautiful East Market tasting room or liquor stores across the state. (Được làm bằng lúa mạch đen hữu cơ từ một trang trại ở Hạt Eaton, rượu uýt-xki có thể được tìm thấy tại phòng thử rượu đẹp của Chợ Đông của nhà máy chưng cất hoặc tại các cửa hàng rượu trên toàn tiểu bang.)
  • But its meaning goes beyond Mike’s wry deviousness. (Nhưng ý nghĩa của nó còn vượt ra ngoài sự ranh mãnh khôn ngoan của Mike.)
  • His wry sense of humor is evident on his Facebook page, where he posts a link to an article with suggested answers to stupid questions waiters receive from clients. (Khả năng hài hước dí dỏm của anh ấy thể hiện rõ trên trang Facebook của anh ấy, nơi anh ấy đăng một liên kết đến một bài báo với các câu trả lời gợi ý cho những câu hỏi ngu ngốc mà người phục vụ nhận được từ khách hàng.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago