Stair stare là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các định nghĩa của stair stare, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Danh từ stair ám chỉ bậc thang. Tuy nhiên, từ này thường được dùng ở dạng số nhiều – stairs – với nghĩa là cầu thang. Từ stair có nguồn gốc từ từ stæger trong tiếng Anh cổ – nghĩa là bậc thang; cầu thang.

Stare có nghĩa là sự nhìn chòng chọc, sự nhìn chằm chằm; cái nhìn chòng chọc, cái nhìn chằm chằm; nhìn chòng chọc, nhìn chằm chằm. Từ này được sử dụng như một danh từ hoặc động từ. Các dạng động từ khác của stare stares, stared, staring. Stare có nguồn gốc từ từ starian trong tiếng Anh cổ – nghĩa là nhìn chăm chú, nhìn cố định.

Ví dụ

  • A recent study led by co-author John Bellettiere and a team at San Diego State University found that stair usage increased when signs nudging people to take the stairs were placed at the foot of a staircase/escalator at San Diego International Airport. (Một nghiên cứu gần đây do đồng tác giả John Bellettiere và một nhóm tại Đại học Bang San Diego dẫn đầu phát hiện rằng việc sử dụng cầu thang tăng lên khi các biển báo thúc người đi cầu thang bộ được đặt ở chân cầu thang / thang cuốn tại Sân bay Quốc tế San Diego.)
  • Both men and women stare at us whenever we go out with friends. And I find it disgusting. (Cả đàn ông và phụ nữ đều nhìn chằm chằm vào chúng tôi bất cứ khi nào chúng tôi đi chơi với bạn bè. Và tôi thấy điều đó thật kinh tởm.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago