Thành ngữ thông tục

Sử dụng “How’s it going” thế nào mới chính xác?

Thành ngữ “How’s it going” là một cách nói thay thế cho việc nói “how are you“, “how are things progressing“, hay “what’s up“. Từ “it” có thể đề cập đến cuộc sống nói chung, một dự án hay một ngày của bạn.

Bạn cần lưu ý rằng thành ngữ này được nói ở nhiều quốc gia với câu trả lời được mong đợi là “fine” hoặc “good“. Thành ngữ này không phải là những gì một người sẽ dùng khi họ muốn biết chi tiết về cuộc sống hoặc ngày hôm đó của bạn. Thường thì thành ngữ này được nói sau một lời chào, chẳng hạn như “Hi, how’s it going?

Nếu người nói muốn biết thêm chi tiết, họ sẽ hỏi lại hoặc làm cho người nghe hiểu bằng ngữ điệu hoặc nét mặt.

Khi giao tiếp bằng văn bản, thành ngữ này có thể xuất hiện như một phần của lời chào trong một bức thư và người viết không hề mong đợi có được câu trả lời.

Ví dụ

  • I see a lot of people when I work at lunch during the week. Even when people I’ve met before aren’t on my section, I’m always swinging and saying, “Oh, how’s it going?” just to let them know I remember they’ve been here before and let them know they’re in good hands. (Tôi thấy rất nhiều người khi tôi làm việc vào bữa trưa trong tuần. Ngay cả khi những người tôi từng gặp trước đây không nằm trong bộ phận của tôi, tôi vẫn luôn đung đưa và nói: “Ồ, mọi chuyện thế nào rồi?” chỉ để cho họ biết rằng tôi nhớ rằng họ đã ở đây trước đây và cho họ biết rằng họ đang được quan tâm.)
  • Every morning, as we walk through the high school campus, we inevitably pass by some people we know and engage in a dialogue that fits a structure similar to this: “Hey, how’s it going?” “Good, how about you?” “Good.” Then we continue. The phrase how’s it going, nothing more than a placeholder for superficial conversation for real interest, demands more than the usual mechanical and lifeless response it receives. (Mỗi buổi sáng, khi đi qua khuôn viên trường trung học, chúng tôi chắc chắn sẽ đi ngang qua một số người mà chúng tôi biết và tham gia vào một cuộc đối thoại phù hợp với cấu trúc tương tự như sau: “Này, thế nào rồi?” “Tốt, còn bạn thì sao?” “Tốt.” Sau đó, chúng tôi tiếp tục. Cụm từ how’s it going không hơn gì việc giữ chỗ cho một cuộc trò chuyện hời hợt cho sự quan tâm thực sự, đòi hỏi nhiều hơn phản ứng máy móc và vô hồn thông thường mà nó nhận được.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago