Phương pháp học tiếng Anh

5 cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu hiệu quả

Nhờ cuộc sống hội nhập và tiến bộ công nghệ, hiện giờ chính là thời điểm thích hợp nhất để học tiếng Anh. Sau đây là 5 cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức.

Tận dụng triệt để công nghệ để học tiếng Anh

Các phần mềm học ngôn ngữ như Rosetta Stone đã giúp rất nhiều người học tiếng Anh dễ dàng. Hiện tại, có rất nhiều loại công nghệ khác nhau mà bạn có thể chọn lựa. Ví dụ như Fluenz là phần mềm phổ biến dạy học qua video; còn Duolingo là ứng dụng mà bạn có thể tải về điện thoại để luyện tập tiếng Anh hàng ngày.

Grammarly cũng là một công cụ có thể giúp bạn viết tiếng Anh thành thạo. Phần mềm sẽ đề ra các gợi ý xoay quanh các quy tắc ngữ pháp và thành ngữ khó.

Đăng kí một khóa học trực tuyến

Tham gia một khóa học trực tuyến là một cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu hiệu quả khác. Nắm chắc các kiến thức nền tảng sẽ giúp bạn rất nhiều trong chặng đường dài học tiếng Anh sau này.

Bạn có thể chọn khóa học dựa trên mục tiêu và trình độ kĩ năng hiện tại của bản thân. Bên cạnh các khóa học tiếng anh giao tiếp cho người mới bắt đầu, còn có các khóa học tiếng Anh cho kinh doanh, viết, đọc,… Dựa vào mục tiêu của bạn, hãy đăng kí một khóa học tiếng Anh phù hợp.

Tìm bạn trò chuyện

Luyện nói tiếng Anh là một điều rất cần thiết. Nếu không nói chuyện bằng tiếng Anh, sẽ rất khó để bạn xác định được điểm yếu của bản thân. Vì vậy, cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu hiệu quả thứ ba đó chính là tìm một người bạn để trò chuyện, hoặc tốt hơn nữa là một người học cùng.

Với một người như vậy, bạn có thể dễ dàng thực hành những gì bạn đã học được. Nhiều người cho biết việc nói tiếng Anh thường xuyên giúp bạn ghi nhớ tiếng Anh tốt hơn nhiều so với việc đọc và viết. Rốt cuộc thì học một ngôn ngữ mới có ích gì nếu bạn không sử dụng nó để giao tiếp?

Đăng kí một vài kênh podcast dành cho việc học tiếng Anh

Nghe tiếng Anh thường xuyên sẽ giúp cải thiện khả năng hiểu tiếng Anh của bạn. Mặc dù có thể phải mất đến vài tháng học tiếng Anh trước khi bạn có thể hiểu mọi chương trình podcast, nhưng có nhiều chương trình dành riêng cho người học tiếng Anh, chẳng hạn như All Ears English, Better at English, The English We Speak, Luke’s English Podcast, và ESL Podcast.

Đối với cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu này, hãy nghe kĩ đoạn âm thanh một lần; rồi nghe lại lần hai để xem thử bạn có thể nhận ra từ mới nào không. Bạn cũng có thể đọc phụ đề nếu có; rồi lặp lại thành tiếng các câu và từ.

Việc này có thể giúp bạn tiếp thu từ vựng và ngữ pháp mới nhanh hơn. Ngoài ra, bạn còn có thể thiếp lập để đoạn âm thanh phát ở tốc độ chậm hơn.

Đắm mình trong tiếng Anh

Chắc chắn cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu hiệu quả nhất đó chính là dành thời gian sống ở một quốc gia dùng tiếng Anh. Nếu bạn không thể đi du lịch bây giờ, bạn vẫn có thể đắm mình trong tiếng Anh bằng cách tiếp thu tất cả những gì bạn có thể bằng tiếng Anh.

Bạn có thể tìm các chương trình truyền hình, bài hát, sách, phim, video, sách nói, podcast, công thức nấu ăn, ứng dụng,… bằng tiếng Anh. Bất cứ thứ gì, miễn là bằng tiếng Anh, là được.

Với cách học tiếng Anh giao tiếp cho người mới bắt đầu này, bạn không cần phải đi du lịch nước ngoài. Nếu có cơ hội đi du dịch sau này, bạn sẽ ngạc nhiên với lượng kiến thức nền tảng mà bạn có, không chỉ về ngôn ngữ mà còn về văn hóa!

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago