Phương pháp học tiếng Anh

Cách thuyết trình bằng tiếng Anh chuyên nghiệp trong 8 bước

Chúng ta biết rằng để thuyết trình chuyên nghiệp bằng tiếng Anh không hề dễ dàng. Vì vậy, dưới đây là 8 mẹo hàng đầu của chúng tôi mà bạn nên đọc để biết cách thuyết trình bằng tiếng Anh sao cho tuyệt vời nhất.

Chuẩn bị kĩ lưỡng

Bước đầu tiên của cách thuyết trình bằng tiếng Anh chuyên nghiệp của chúng tôi là chuẩn bị thật kĩ lưỡng. Hãy trở thành chuyên gia trong chủ đề mà bạn sắp thuyết trình. Bạn càng hiểu về chủ đề bản thân sắp nói, bạn càng tự tin hơn khi đứng trên bục. Nếu bạn không chuẩn bị trước, khán giả của bạn sẽ biết điều đó.

Thực hành thật nhiều

Bước tiếp theo của cách thuyết trình bằng tiếng Anh chuyên nghiệp là thực hành thật nhiều. Hãy luyện tập trước gương trước. Chú ý đến cách phát âm của bạn cũng như tập giao tiếp bằng mắt, cử chỉ, và ngôn ngữ cơ thể. Hãy nhớ đứng thẳng và nhìn thẳng và mắt khán giả.

Khi biết đã biết cách thuyết trình bằng tiếng Anh hoàn hảo trước gương, đã đến lúc thực hành với những khán giả thực sự. Xem qua bài thuyết trình của bạn với bạn bè hoặc thành viên trong gia đình là một cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin. Khi bạn lo lắng, bạn thường nói quá nhanh. Vì vậy, hãy hít thở sâu để không vội vã mà bỏ qua những thông tin quan trọng.

Kể một câu chuyện

Ai cũng thích nghe một câu chuyện hay và bạn có khả năng thu hút khán giả hơn nếu bạn đan xem thông tin thành một câu chuyện đáng nhớ. Đây là một cách thuyết trình bằng tiếng Anh rất hiệu quả nhưng ít người thành công. Hãy tập trung thu hút khán giả bằng cách truyền tải thông điệp.

Ngắn gọn và xúc tích

Đừng làm khán giá khó chịu bằng những đoạn văn dài dòng. Nếu bạn có sử dụng PowerPoint, hãy cân nhắc sử dụng hình ảnh và các cụm từ ngắn thay vì các câu văn dài. Với cách thuyết trình bằng tiếng Anh này, bạn sẽ trông tự nhiên hơn.

Hãy mạnh dạn

Một diễn giả táo bạo rất dễ khiến người ta để ý. Hãy duy trì sự quan tâm của khán giả bằng cách đưa ra một tuyên bố lớn lao hoặc một giai thoại hài hước có liên quan đến chủ đề của bạn. Với cách thuyết trình bằng tiếng Anh này, bạn sẽ tạo được những ấn tượng tích cực vì mọi người đều thích những điều hài hước.

Di chuyển xung quanh khán đài

Hãy tự nhiên và cố gắng kết nối với khán giả của bạn. Sử dụng cử chỉ để nhấn mạnh những điểm quan trọng và cố gắng dùng ngôn ngữ cơ thể thường xuyên.

Tránh các vấn đề liên quan đến kĩ thuật

Nhưng vấn đề liên quan đến kĩ thuật trong ngày thuyết trình có thể xảy ra cho nên tốt nhất hãy chuẩn bị tâm lí trước. Đừng quá dựa dẫm vào internet. Thay vào đó, hãy chụp ảnh màn hình và mang theo các tệp đã tải xuống.

Dự đoán các câu hỏi

Mọi người có thể đặt câu hỏi hoặc cần bạn giải thích rõ một số điểm. Cố gắng đoán trước những gì có thể được hỏi và chuẩn bị trước câu trả lời. Nếu bạn không biết cách trả lời một câu hỏi ngay lập tức, bạn luôn có thể mời người hỏi gặp bạn sau bài trình bày.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago