Cheap cheep là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được viết và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là các từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các định nghĩa của cheap cheep, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về việc sử dụng chúng trong câu.

Cheap có nghĩa là rẻ, rẻ tiền; ít giá trị, xấu. Cheap còn có thể được dùng để mô tả một người keo kiệt. Điều thú vị là, khi mô tả một sản phẩm tiêu dùng là rẻ, mọi người có thể nghĩ mặt hàng đó không có chất lượng cao hoặc có mức giá hấp dẫn. Dùng cheap để gọi một người là một sự sỉ nhục.

Cheap là một tính từ. Các dạng từ khác của từ này là cheaper, cheapest, cheaply, cheapness. Từ cheap có nguồn gốc từ từ ceap trong tiếng Anh cổ – có nghĩa là mua hàng.

Cheep là tiếng chim chiếp do chim non tạo ra hoặc âm thanh giống như vậy. Cheep có thể được sử dụng như một danh từ hoặc nội động từ. Các dạng từ khác của từ này là cheep, cheeped, cheeping. Cheep là từ tượng thanh, xuất hiện lần đầu tiên vào những năm 1500 ở Scotland.

Ví dụ

  • Last week, I was trying to decide which discipline I would challenge this Lent when one of my church friends suggested that I give up being cheap for 40 days. (Tuần trước, tôi đang cố gắng quyết định xem bản thân sẽ thách thức kỉ luật nào trong Mùa Chay này thì một trong những người bạn trong nhà thờ của tôi đề nghị rằng tôi nên từ bỏ cái giá rẻ trong thời gian 40 ngày.)
  • If you want a cheap ticket to Las Vegas (who doesn’t?), you can fly United Airlines when you buy it a day in advance. (Nếu bạn muốn có vé giá rẻ đến Las Vegas (ai lại không muốn?), Bạn có thể bay United Airlines khi mua trước một ngày.)
  • I’ve always been curious that despite spending billions of dollars over decades trying to find other intelligent life forms, we still get a cheep; not even an intergalactic WhatsApp message. (Tôi luôn cảm thấy tò mò rằng mặc dù đã chi hơn hàng tỉ đô la trong nhiều thập kỉ để cố gắng tìm kiếm các dạng sống thông minh khác, chúng ta vẫn nhận được một tiếng kêu vô nghĩa; thậm chí không có nổi một tin nhắn WhatsApp giữa các thiên hà.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago