Guessed guest là những từ đôi khi không được sử dụng chính xác. Các thuật ngữ này có cách phát âm giống nhau nhưng có cách viết và ý nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng nhau xem xét các định nghĩa của guessed guest, nguồn gốc của hai từ này và một vài câu ví dụ.

Guessed là dạng quá khứ của động từ guess – có nghĩa là đoán, phỏng đoán, ước chừng. Bạn có thể dùng guess như một danh từ với nghĩa là sự đoán, sự ước chừng. Đôi khi, động từ guess chỉ có nghĩa đơn giản là nghĩ, chắc rằng.

Danh từ guesswork có nghĩa là sự đánh giá, sự ước tính. Các từ đồng nghĩa với guessed được tìm thấy trong từ điển là: predicted, conjectured, supposed, deduced, reckoned. Các dạng từ khác của guess guesses, guessing, guesser. Từ guess có nguồn gốc từ từ gessen trong tiếng Anh Cổ – có nghĩa là đánh giá hoặc nhận thấy.

Một từ có liên quan đến guess guesstimate – một từ ghép của hai từ guess estimate. Guesstimate được sử dụng với nghĩa là sự đánh giá ước lược; tính phỏng đoán.

Danh từ guest có nghĩa là khách, khách mời. Từ này còn đôi khi được sử dụng như một động từ với nghĩa là đóng vai trò như một vị khách. Các dạng động từ khác của guest guests, guested, guesting.

Ví dụ

  • However, few would have guessed that this meetup would take place tonight in a knockout game on the opening night of the 2018 WNBA knockouts. (Tuy nhiên, ít người có thể đoán rằng cuộc gặp gỡ này sẽ diễn ra vào tối nay trong một trận đấu loại trực tiếp vào đêm khai mạc của vòng loại trực tiếp WNBA 2018.)
  • But by asking a few key questions, you’ll discover that you’re much more alike than you might have guessed and are, in fact, “stuck” with the ideal group. (Nhưng bằng cách hỏi một vài câu hỏi chính, bạn sẽ phát hiện ra rằng các bạn giống nhau hơn nhiều so với những gì các bạn có thể đoán và trên thực tế là “mắc kẹt” với nhóm lí tưởng.)
  • Since his CBS comedy series ended in 2015, Cryer has appeared as a guest on several TV series, including on CBS’s NCIS and Netflix’s Lady Dynamite. (Kể từ khi bộ phim hài CBS dài tập của anh ấy kết thúc vào năm 2015, Cryer đã xuất hiện với tư cách khách mời trên một số phim truyền hình, bao gồm cả trên NCIS của CBS và Lady Dynamite của Netflix.)
  • Since Kushner’s relatives include brother Jared and sister-in-law Ivanka Trump, and Kloss’s closest friends include Taylor Swift, Diane von Furstenberg, and Serena Williams, the guest list for the couple’s wedding must be a diverse mix of Trump, billionaires, and supermodels. (Vì họ hàng của Kushner bao gồm anh trai Jared và chị dâu Ivanka Trump, và những người bạn thân nhất của Kloss bao gồm Taylor Swift, Diane von Furstenberg và Serena Williams, danh sách khách mời cho đám cưới của cặp đôi này chắc chắn phải là sự pha trộn đa dạng của Trump, tỉ phú, và các siêu mẫu.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago