Guise guys là hai từ có phát âm giống nhau nhưng được đánh vần và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét định nghĩa của hai từ guise guys, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Danh từ guise có nghĩa là chiêu bài, lốt, vỏ. Từ này có nguồn gốc từ từ guise trong tiếng Pháp Cổ – có nghĩa là thời trang hoặc phong cách.

Guys là dạng số nhiều của danh từ guy – một thuật ngữ phổ biến để chỉ một người đàn ông hoặc một người. Danh từ guy còn có thể có nghĩa là dây, xích. Trong trường hợp này, từ guy xuất hiện lần đầu vào những năm 1600 từ từ guie trong tiếng Pháp – có nghĩa là người dẫn đường. Còn khi chỉ người, từ guy xuất hiện lần đầu vào những năm 1800 và có lẽ liên quan đến cái tên Guido trong tiếng Ý.

Ví dụ

  • “There is no age-old practice of [MVSD] directors making trips to exotic locations at public expense under the guise of attending water conferences,” he added. (Ông nói thêm: “Không có thông lệ lâu đời về việc các đạo diễn [MVSD] thực hiện các chuyến đi đến các địa điểm kì lạ với chi phí công với cái lốt tham dự các hội nghị về nước,” ông nói thêm.)
  • Joining municipalities across the state, Iowa city officials are crafting the licensing process to weed out traffickers operating under the guise of “massage parlors.” (Tham gia cùng các thành phố tự trị trên toàn tiểu bang, các quan chức thành phố Iowa đang xây dựng quy trình cấp phép với nỗ lực loại bỏ những kẻ buôn người hoạt động dưới lốt “tiệm mát-xa”.)
  • “For me, when it comes to putting together a team, it’s all about getting good people in the community. And that’s what (Skeete) is… a good player who is also a good guy.” (“Đối với tôi, khi tập hợp một đội, tất cả là để có được những người tốt trong cộng đồng và đó chính là (Skeete)… một người chơi giỏi cũng và cũng là một chàng trai tốt.”)
  • There are threads on Reddit full of guys claiming that they are now considered spoilers. (Có những chủ đề trên Reddit đầy những kẻ tuyên bố rằng họ hiện được coi như những kẻ phá bĩnh.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago