Phương pháp học tiếng Anh

Học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc (cách bắt đầu + 5 mẹo)

Hầu hết mọi người đều muốn học tiếng Anh càng nhanh càng tốt. Có vô số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ học tiếng Anh của bạn, bao gồm cả khả năng học ngôn ngữ của bản thân và lượng thời gian bạn dành ra để học tiếng Anh.

Tuy nhiên, học cách bắt đầu và các mẹo học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc dưới đây sẽ giúp hành trình của bạn suôn sẻ hơn. Là một người học tiếng Anh, bạn cần tìm ra những gì phù hợp nhất với bản thân. Nhưng điều quan trọng nhất vẫn là phải kiên trì rèn luyện hàng ngày. Mọi cách học đều không hiệu quả nếu bạn không dành thời gian ra để học tiếng Anh.

Học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc liệu có khả thi?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Nếu việc sử dụng tiếng Anh thành thạo và có thể trò chuyện chuyên sâu bằng tiếng Anh mà không phải dừng lại để suy nghĩ cách nói trước là mục đích của bạn, bạn hoàn toàn có thể đạt được nó trong một thời gian ngắn.

Nói cách khác, câu trả lời đầy đủ còn phụ thuộc vào mục đích của bạn. Ngôn ngữ vô cùng phức tạp và tiếng Anh cũng không phải là ngoại lệ. Có những cụm từ, thành ngữ, hàm ý và giọng điệu thách thức ngay cả những người học tiếng Anh lâu năm nhất.

Nói chung, bạn sẽ không đạt được mức độ tương đương của người bản ngữ trong một thời gian ngắn. Nhưng bạn có thể nhanh chóng giao tiếp bằng tiếng Anh, mở rộng vốn từ vựng, cải thiện mức độ trôi chảy và học cấu trúc ngữ pháp.

Nếu muốn học tiếng anh cấp tốc, người mất gốc nên bắt đầu từ đâu?

Cách khởi đầu tốt nhất cho hành trình học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc của bạn là tìm một người bản ngữ nói tiếng Anh. Nếu bạn có một đối tác như vậy ngay từ đầu, bạn sẽ sớm nói tiếng Anh tự tin và trôi chảy. Không bao giờ là quá muộn để tập nói tiếng Anh với người bản xứ.

Để quá trình học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc của bạn có một khởi đầu suôn sẻ, bạn nên tập trung vào các cụm từ cơ bản trước. Khi bạn đã tiến bộ hơn một chút, bạn có thể học các cấu trúc ngữ pháp phức tạp hơn cũng như luyện phát âm nâng cao.

Một cách khác là xem phim tiếng Anh với phụ đề bằng tiếng Việt. Đây không phải là cách tốt nhất để khởi đầu con đường học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc của bạn vì bạn phải phụ thuộc vào phụ đề. Cho dù là vậy, đây vẫn là cách tuyệt vời để làm quen với âm thanh cũng như nhịp điệu của tiếng Anh nói.

Khi bạn tiến bộ hơn, bạn có thể xem lại bộ phim nhưng với phụ đề tiếng Anh. Đây là một ý tưởng tốt vì bạn không cần dựa hoàn toàn vào vốn hiểu biết tiếng Anh của mình để hiểu nội dung vì bạn đã xem trước đó với phụ đề tiếng Việt rồi.

Ngoài ra, đừng chỉ tập trung vào việc học tiếng Anh. Hãy cố gắng lồng ghép tiếng Anh vào cuộc sống thực của bạn. Nhờ vậy mà bạn sẽ càng tiến bộ nhanh hơn.

5 mẹo học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc

Cách bạn bắt đầu học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc như thế nào không quan trọng. Quan trọng nhất là bạn phải bắt đầu. Có bắt đầu mới có kết thúc. Dưới đây là một vài mẹo giúp bạn bước những bước vững chắc đầu tiên.

Chăm luyện nghe tiếng Anh

Nhiều người quên rằng trẻ sơ sinh phải nghe tiếng Anh liên tục trong khoảng một năm trước khi cất tiếng nói đầu lòng. Vào thời điểm đó, trẻ có thể không hiểu tất cả những gì bạn nói. Nhưng bộ não của trẻ sử dụng việc lắng nghe đó để học ngôn ngữ.

Vì vậy, hãy bắt đầu hành trình của bạn bằng việc xem các chương trình truyền hình, phim hoặc nghe nhạc, podcast,… Ngoài ra, nhớ đặt một mục tiêu liên quan đến việc nghe tiếng Anh. Hãy cố gắng lắng nghe kĩ cách họ nói và bắt chước họ.

Đồng thời, hãy xem xem lúc đó họ đang vui vẻ, hào hứng, buồn chán hay lo lắng. Nếu đang có hai người nói chuyện với nhau, hãy cố gắng tìm hiểu mối quan hệ của họ. Họ có tử tế với nhau không? Hay họ đang tranh cãi?

Điều quan trọng cần nhớ là luôn đặt mục tiêu dựa theo trình độ của bạn. Nếu bạn cố gắng hiểu mọi điều họ nói ngay từ đầu thì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy quá tải mà bỏ cuộc.

Đọc sách

Cách duy nhất để mở rộng vốn từ vựng là nghe và đọc tiếng Anh. Bạn có thể bắt đầu với truyện tranh và sách dành cho trẻ em. Chúng dễ hiểu và bên cạnh việc cải thiện từ vựng, ngữ pháp của bạn cũng có thể được cải thiện theo.

Xem video trên YouTube

Khi rãnh rỗi, bạn có thể xem các video trên YouTube phù hợp với trình độ của mình. Khi đang xem, hãy nghe và cố gắng lặp lại các từ, cụm từ. Bạn nên ghi âm lại bản thân khi luyện phát âm để có thể so sánh giọng của mình với của người bản ngữ.

Nói tiếng Anh sớm nhất có thể

Cách tốc nhất để học tiếng Anh cấp tốc cho người mất gốc là nói tiếng Anh với người bản ngữ. Họ sẽ giúp bạn sữa các lỗi trước khi chúng trở thành thói quen.

Làm chủ những âm khó

Trong tiếng Anh, có những âm không hề tồn tại trong tiếng Việt và ngược lại. Việc dùng một âm để thay thế cho một âm khác có thể dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Vì vậy, càng làm chủ các âm khó thì bạn càng có thể sớm giao tiếp mạch lạc bằng tiếng Anh. Đừng lãng phí thời gian chỉ để hình thành nên các thói quen xấu.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

View Comments

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago