Lean lien là hai từ có phát âm giống nhau nhưng được viết và có nghĩa khác nhau. Nói cách khác, chúng là từ đồng âm. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét các định nghĩa của lean lien, nguồn gốc của hai từ này và một vài ví dụ về cách sử dụng đúng của chúng trong câu.

Lean có thể được sử dụng như một động từ có nghĩa là nghiêng đi hoặc dựa, tựa, chống. Lean còn có thể được sử dụng theo nghĩa ẩn dụ với nghĩa là ỷ vào, dựa vào; (quân sự) dựa vào sự yểm hộ bên sườn của (một đạo quân…). Các dạng động từ khác của từ này là leans, leaned, leaning.

Khi là danh từ, lean có nghĩa là độ nghiêng, độ dốc. Khi là tính từ, lean được dùng để chỉ cái gì đó hoặc ai đó gầy còm; nạc, không dính mỡ (thịt). Lean cũng có thể được sử dụng như một tính từ với nghĩa là không bổ (thức ăn); gầy (than, quặng…); không lợi lộc gì (việc làm).

Từ lean có nguồn gốc từ từ hlinian trong tiếng Anh Cổ – có nghĩa là nghiêng – và từ từ hlǣne cũng trong tiếng Anh Cổ – có nghĩa là mỏng.

Trong pháp lí, danh từ lien có nghĩa là quyền giữ (đồ thế nợ cho đến khi thu hết nợ). Dạng số nhiều của từ này là liens. Lien có nguồn gốc từ từ ligare trong tiếng La-tinh – có nghĩa là ràng buộc.

Ví dụ

  • Veltrop found an extra piece of equipment, used a lean at the finish line to overtake Ladue runner to finish in fourth place, and set a limit to two productive days for the Crusaders and Lady Crusaders in the state track and field championships at Adkins Stadium. (Veltrop đã tìm thấy một phụ tùng bổ sung, sử dụng một cú nghiêng người ở vạch đích để vượt qua vận động viên Ladue để về đích ở vị trí thứ tư và đặt giới hạn cho hai ngày làm việc hiệu quả cho Crusaders và Lady Crusaders trong giải vô địch điền kinh bang tại Sân vận động Adkins.)
  • Antonio Banderas, 57, showed off his lean figure in sportswear as he joined his beautiful girlfriend Nicole Kimpel, 37, on holiday in the south of France. (Antonio Banderas, 57 tuổi, khoe dáng gầy trong trang phục thể thao khi tham gia cùng cô bạn gái xinh đẹp Nicole Kimpel, 37 tuổi, trong kif nghỉ ở miền nam nước Pháp.)
  • During a meeting on Monday, Denison City Council voted unanimously to place an $81,903 lean on the former Central Ward School property. (Trong cuộc họp hôm thứ Hai, Hội đồng Thành phố Denison đã bỏ phiếu nhất trí đặt khoản thế chấp $81,903 đối với tài sản cũ của Trường Central Ward..)
  • A second subcontractor involved in the construction of AGRiMED Industries’ cannabis growing facility in Cumberland Township has filed a mechanic’s lien with the Greene County Court for $63,756 in payment for work they completed on the project. (Một nhà thầu phụ thứ hai tham gia vào việc xây dựng cơ sở trồng cần sa của AGRiMED Industries ở Cumberland Township đã đệ đơn kiện thợ máy lên Tòa án Quận Greene để đòi $63.756 tiền thanh toán cho công việc mà họ đã hoàn thành trong dự án.)
0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Share
Published by
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago