Phương pháp học tiếng Anh

Cách học tiếng Anh cho bé 2 tuổi hiệu quả nhất

Trong thời kì hội nhập, rất nhiều bậc cha mẹ đã nghĩ đến việc dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi. Mặc dù có rất nhiều lời khuyên rằng trẻ em nên học ngoại ngữ ngay từ lúc mới sinh, nhưng điều này không có nghĩa bé không thể bắt đầu muộn hơn.

Bạn càng cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm thì trẻ càng dễ dàng tiếp thu và nhanh trở nên thông thạo.

Bắt đầu với những gì vui vẻ

Đây là bước đầu của cách học tiếng Anh cho bé 2 tuổi. Hãy hát các bài hát bằng tiếng Anh cho trẻ nghe. Trẻ mới 2 tuổi thường thích hát và có khả năng học các từ và cụm từ mới trước khi có thể nói đầy đủ một câu. Tốt nhất, bạn nên giới thiệu cho trẻ các bài hát thiếu nhi vui nhộn một cách thân mật và vui vẻ.

Bên cạnh đó, bạn và con còn có thể đọc sách và chơi trò chơi tiếng Anh cùng nhau. Việc này giúp con được học thêm nhiều từ và cụm từ mới. Hãy dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi với các hành động vui vẻ như vỗ tay, nhảy múa, nhảy lò cò,… Hãy chơi cùng nhau đồng thời giới thiệu các từ mới một cách chậm rãi và lặp đi lặp lại chúng.

Một các học tiếng Anh cho bé 2 tuổi khác là xem các chương trình thiếu nhi bằng tiếng Anh. Hơn nữa, bạn nên xem cùng con để có cơ hội giải thích cho con nghe về những gì đang diễn ra trên màn hình.

Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi ở một địa điểm hay mốc thời gian cụ thể

Một trong những cách học tiếng Anh cho bé 2 tuổi hiệu quả là sử dụng ngôn ngữ này ở một địa điểm hay mốc thời gian cụ thể.

Bạn có thể chọn một thời điểm nào đó trong ngày, chẳng hạn như mỗi tối trước khi ngủ, hãy dành ra một đến hai giờ để vui chơi và thực hành tiếng Anh cùng con. Hoặc, bạn có thể chọn một nơi nào đó trong nhà mà cả gia đình chỉ có thể sử dụng tiếng Anh.

Hãy thử phương pháp “Nói hai lần”

Để tránh bé bị sốc khi lần đầu tiếp xúc với tiếng Anh, bạn có thể thử phương pháp “Nói hai lần”. Cụ thể, hãy nói một câu bằng tiếng Việt, rồi sau đó lặp lại câu đó bằng tiếng Anh.

Với cách học tiếng Anh cho bé 2 tuổi này, con bạn sẽ từ từ được giới thiệu với các từ và cụm từ mới. Bên cạnh đó, bạn có thể khuyến khích con bạn lặp lại những gì bạn vừa nói. Sau này, hãy bắt đầu chỉ sử dụng tiếng Anh và xem con bạn phản ứng thế nào.

Sau đó, bạn có thể giảm dần thời gian dùng tiếng Việt của con cho đến khi khoảng thời gian dùng tiếng Anh của con tương đương với khoảng thời gian con dùng tiếng Việt.

Tìm cho con những người bạn nói tiếng Anh

Có thể có các nhóm bà mẹ hoặc trẻ con biết nói tiếng Anh trong khu vực bạn ở. Nếu vậy, hãy cố gắng bao quanh con bạn với những người khác cũng nói tiếng Anh. Việc nghe tiếng Anh từ nhiều người khác ngoài bạn sẽ khuyến khích con dùng tiếng Anh thường xuyên hơn nữa.

Hãy cố gắng kiên trì

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt. Không em nào giống em nào cả. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi trẻ sẽ phản ứng theo nhiều kiểu khác nhau. Một số trẻ sẽ vui vẻ với sự thay đổi. Số còn lại thì có thể phản khán.

Điều trên cũng dễ hiểu, việc đột ngột thay đổi ngôn ngữ có thể khiến một vài trẻ sốc. Tuy nhiên, nếu bạn kiên trì, con bạn dần dần cũng sẽ quan với sự hiện diện của tiếng Anh. Vì vậy, đừng vội bỏ cuộc!

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago