Hướng Dẫn

12 cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

Ngày nay, bạn có rất nhiều cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà. Trong thời điểm khó khăn này, bạn nên dùng quãng thời gian rảnh rỗi của bản thân để trau dồi thêm kĩ năng tiếng Anh của bản thân.

Điều đầu tiên bạn cần làm là biết được trình độ tiếng Anh của bản thân cũng như điểm mạnh, điểm yếu của bạn khi dùng tiếng Anh. Có thể là bạn giỏi ngữ pháp nhưng kĩ năng nói của bạn không tốt lắm. Sau đó, bạn cần lập ra một kế hoạch học tập để rèn luyện khả năng tiếng Anh của bạn.

12 cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà

Có rất nhiều cách để bạn học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà. Dưới đây là danh sách những việc mà bạn có thể làm để cải thiện trình độ tiếng Anh của bản thân.

Tham gia vào một lớp học tiếng Anh online

Tham gia vào một lớp học tiếng Anh online là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Cambly và Italki là những trang web tốt nhất mà bạn nên tham khảo qua. Bạn có thể lên lịch và gọi điện với một giáo viên tiếng Anh bản ngữ để trò chuyện trực tiếp. Đây là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả tại nhà tuyệt vời. Nếu bạn không biết một từ vựng hay một chủ đề ngữ pháp, bạn có thể hỏi giáo viên mà bạn đang nói chuyện với.

Đọc sách tiếng Anh

Đọc sách được viết bằng tiếng Anh là một trong những cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả, giúp bạn tăng vốn từ và cải thiện khả năng đọc hiểu tiếng Anh. Bạn nên thường xuyên đọc một cuốn sách ngắn viết bằng tiếng Anh để giữ động lực bởi vì đọc một cuốn sách dài rất khó. Nếu trình độ tiếng Anh của bạn cao, bạn có thể đọc các tác phẩm kinh điển bằng tiếng Anh miễn phí tại đây.

Xem phim

Xem phim là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả giúp cải thiện kĩ năng nghe và mở rộng vốn từ của bạn. Có hai cách để bạn học theo cách này.

Cách đầu tiên là xem cách học này như một phần chính trong việc học tiếng Anh của bạn. Ý của tôi có nghĩa là bạn hãy xem phim với nhịp điệu chậm, cố gắng hiểu mọi câu chữ cũng như viết ra những từ vựng bạn chưa biết.

Cách thứ hai (cũng là cách phổ biến hơn) là xem phim một cách thụ động. Cách này tuy không hiệu quả bằng cách thứ nhất nhưng vẫn rất tốt.

Xem các video dạy tiếng Anh trên Youtube

Youtube là một nguồn tài liệu tuyệt vời để học tiếng Anh. Chúng tôi thậm chí còn viết một bài riêng để liệt kê ra những kênh Youtube học tiếng Anh tốt nhất hiện nay.

Nghe podcast

Hiện nay có rất nhiều chương trình podcast miễn phí mà bạn có thể nghe. Tôi dùng Spotify để nghe những podcast chuyên về việc học tiếng Anh trên đó. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều chương trình podcast hay từ khắp nơi trên thế giới và về bất kỳ chủ đề nào mà bạn quan tâm. Điều này rất tuyệt vời nếu như bạn đang muốn đi du lịch đến một nơi nào đó và đang muốn làm quen với giọng điệu ở xứ sở đó trước.

Nghe nhạc với LyricsTraining.com

Nghe nhạc là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Có rất nhiều bản nhạc hay bằng tiếng Anh mà bạn có thể nghe. Ngoài ra, bạn có thể dùng LyricsTraining để cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn.

Học ngữ pháp tiếng Anh

Riêng bản thân tôi thấy việc học ngữ pháp tiếng Anh rất thú vị. Bạn nên mua một quyển sách chất lượng nói về ngữ pháp tiếng Anh (tôi khuyên bạn nên đọc qua “English Grammar in Use”). Bạn cũng có thể tìm các tài liệu dược chia sẻ miễn phí trên internet.

Dùng các app trên điện thoại để học thêm từ vựng tiếng Anh

Duolingo, Babbel, Memrise, và Busuu đều là những ứng dụng miễn phí mà bạn có thể dùng để học tiếng Anh. Những ứng dụng này rất tốt để bạn học từ vựng.

Viết nhật kí bằng tiếng Anh

Viết nhật kí là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Bạn chỉ cần viết ra suy nghĩ của bạn vào mỗi buổi tối bằng tiếng Anh. Việc này sẽ giúp bạn tư duy bằng tiếng Anh và từ đó cải thiện kĩ năng tiếng Anh của bạn.

Đừng lo lắng nếu như nhật kí của bạn đầy lỗi chính tả và ngữ pháp. Nếu bạn muốn có ai đó kiểm tra những bài viết của bạn, bạn có thể đăng kí Italki và viết bằng tính năng “Notebooks” của nền tảng này. Viết ra giấy những suy nghĩ của bạn cũng là một cách tốt để cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Chơi trò chơi điện tử bằng tiếng Anh

Chơi trò chơi điện từ là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Hiện nay, việc tham gia một trò chơi online cũng đã dễ dàng hơn xưa rất nhiều. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem YouTube và tìm ra những tựa game mà bạn cảm thấy thích. Nhiều trò chơi đòi hỏi bạn phải giao tiếp với đồng minh của bạn. Đây là một cách tuyệt vời và vui vẻ để bạn tập nói tiếng Anh một cách tự nhiên.

Học một thứ gì đó bằng tiếng Anh

Đây là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả. Riêng tôi rất thích học tiếng Anh theo cách này. Bạn có thể tìm các khóa học online về một chủ đề gì đó (như nấu ăn, cách chơi ghi ta,…) được dạy bằng tiếng Anh.

Gọi những thứ xung quanh bạn bằng tiếng Anh

Đây là một cách học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả giúp cải thiện vốn từ của bạn. Hãy bắt đầu bằng cách lấy một tờ giấy và viết ra tên của tất cả đồ vật trong nhà của bạn bằng tiếng Anh.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago