Phương pháp học tiếng Anh

6 kênh Youtube học tiếng Anh qua video cực hiệu quả

Hiện mọi người trên khắp thế giới đang dùng Youtube để tự học các kĩ năng mới ngay tại nhà. Đây là nền tảng tuyệt vời để tạo, chia sẻ, và học hỏi nhiều kĩ năng hoàn toàn miễn phí. Tất cả những gì bạn cần là một đường truyền internet tốt.

Có hàng ngàn kênh Youtube học tiếng Anh qua video. Trong bài viết này, chúng tôi đã chọn ra những kênh chúng tôi yêu thích và chia sẻ chúng cho bạn.

Học tiếng Anh qua video dành cho người mới bắt đầu

Speak English With Mr. Duncan

Ông Duncan là một người rất đam mê tiếng Anh. Qua Youtube, ông ấy dạy tiếng Anh miễn phí ba ngày một tuần. Các video học tiếng Anh của ông ấy khá vui nhộn, dễ hiểu và tập trung nhiều vào cách sử dụng tiếng Anh thực tế ở ngoài đời thay vì đi sâu vào ngữ pháp. Các video học tiếng Anh của ông trải dài qua nhiều chủ đề khác nhau: thiên nhiên, tin tức, thời trang, và thậm chí cả bản năng sinh tồn.

Easy English

Kênh Youtube học tiếng Anh này không nghiên về những bài học như kênh bên trên. Nhưng đây vẫn là một trong những kênh giúp cho những người mới bắt đầu học tiếng Anh qua video.

Mỗi video học tiếng Anh có nội dung là những cuộc trò chuyện với tương tác thực tế với người nói tiếng Anh trong các tình huống xảy ra ngoài đời. Mọi người được phỏng vấn với những câu hỏi đơn giản về cuộc sống của họ. Bạn sẽ học được cách phát âm đúng và quen với nhiều phương ngữ khác nhau.

BBC Learning English

Bạn sẽ rất khó tìm được nơi giúp học tiếng Anh qua video tốt hơn BBC (British Broadcasting Corporation). Mỗi ngày, một bài học mới được xuất bản trên kênh Youtube học tiếng Anh này. Mỗi bài học được thiết kế để giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả với nhiều định dạng video khác nhau.

Ngoài ra, họ còn có một tính năng cực kì hữu ích được gọi là BBC News Review. Đây là nơi các phóng viên thảo luận về các vấn đề thời sự và hướng dẫn cho bạn cách sử dụng tiếng Anh đúng cách qua các tin tức mới nhất. Trang web của họ cũng có cung cấp rất nhiều tài nguyên tuyệt vời cho tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, kể cả trẻ em.

Jennifer ESL

Jennifer là kiểu giáo viên tiếng Anh mà bạn hằng mong ước. Cô ấy rất kiên nhẫn và thông thái. Cố ấy dạy tiếng Anh Mĩ và thường xuyên đăng những bài học và nhóm chúng thành những danh sách video với nhiều chủ đề khác nhau.

Các bài học bao hàm mọi yếu tố cần thiết để bạn tự học tiếng Anh qua video: nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp, từ vựng, pháp âm, và cả văn hóa Mĩ. Bạn cũng sẽ được học cùng với các học sinh của cô ấy. Điều này mang lại một cảm giác thân mật như bạn đang học trong một lớp học ngoài đời.

Học tiếng Anh qua video dành cho người đã học tiếng Anh một thời gian

Learn English with EnglishClass101.com

Kỹ năng tiếng Anh của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện với kênh Youtube học tiếng Anh này. Có hàng trăm video học tiếng Anh, mỗi video nói về những chủ đề quan trọng đối với việc học tiếng Anh. Các video học tiếng Anh thường có nhịp độ nhanh và phù hợp với những người có khả năng nhắm bắt nhanh.

VOA Learning English

Đây là kênh Youtube học tiếng Anh qua video chuyên về các bản tin truyền hình có phụ đề. Tuy nhiên, họ dùng những từ và dạng ngữ pháp đơn giản và có tốc độ đọc chậm hơn nhiều so với kênh tin tức bình thường. Bạn sẽ được biết thêm về các vấn đề thời sự và tập làm quen với việc xem tin tức bằng tiếng Anh, từ đó giúp cải thiện kĩ năng tiếng Anh của bạn.

Những kênh Youtube học tiếng Anh nâng cao

Rachel’s English

Nếu bạn đang tìm cách trau dồi khả năng phát âm tiếng Anh, đây là kênh Youtube học tiếng Anh qua video mà bạn đang cần. Rachel là một ca sĩ opera được đào tạo bài bản và cũng là một chuyên gia về ngữ âm học. Như cố ấy nói, giúp những người học tiếng Anh tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh là một trong những niềm đam mê của cô ấy. Chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ vô cùng thích thú khi xem những video học tiếng Anh của cô ấy.

Business English – Learn with Business English Pod

Bạn đang cần phải trau dồi tiếng Anh để giao tiếp tại nơi làm việc? Các cuộc họp và các buổi thuyết trình thường không sử dụng ngôn ngữ mà bạn dùng thường ngày. Kênh Youtube học tiếng Anh qua video này là nơi có các video học tiếng Anh nói về các tình huống như: “Cách đưa ra lời đề nghị”, “Làm thế nào để biểu thị sự không đồng tình”,… và về các chủ đề như tài chính, luật, và kinh tế.

Các kênh Youtube học tiếng Anh qua video cho trẻ em

British Council | LearnEnglish Kids

Đây là một kênh Youtube học tiếng Anh qua video thú vị cho trẻ em. Video học tiếng Anh trên kênh này có nhiều định dạng khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy các video đơn giản có chủ đề “How to” như “How to make popcorm”, và các bài hát, các câu chuyện dành cho trẻ nhỏ.

Trên thực tế, dùng bạn đang ở độ tuổi nào, bạn vẫn nên nghe và hát những bài đồng dao thiếu nhi trong tiếng Anh bởi vì chúng giúp cải thiện trí nhớ của bạn.

Fun Kids English

Đây là một kênh Youtube học tiếng Anh qua video tuyệt vời dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Được tạo ra bởi những giáo viên, nhạc sĩ, nhà văn chuyên nghiệp chuyên xuất bản sản phẩm cho trẻ em, đây là nơi chứa đầy video hoạt hình giao dục bằng tiếng Anh cũng như các bài hát vui nhộn. Mỗi video học tiếng Anh được thiết kế để giúp trẻ em học về bảng chữ cái, ngữ âm, động vật, thực phầm, màu sắc, hành động, phương tiện giao thông, việc làm,…

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago