Cách học IELTS cho người mới bắt đầu

Chuẩn bị cho bài kiểm tra IELTS sắp tới có thể sẽ rất khó khăn. Đó là lí do tại sao chúng tôi đã tổng hợp một loạt các bước về cách học IELTS đúng đắn nhất.

Làm bài kiểm tra thử

Trước khi tìm ra cách học IELTS đúng đắn nhất cho bản thân, bạn nên làm bài kiểm tra thử trước để xác định trước điểm yếu của bạn. Đây là một bước rất quan trọng nên bạn đừng lơ là. Không những biết về điểm yếu của bản thân, bạn còn sẽ hiểu rõ về điểm mạnh của mình để có thể xây dựng nền tảng vững chắc.

Tuy nhiên, nếu bản thân bạn không thể xác định rõ ràng đâu là điểm mạnh đâu là điểm yếu của bản thân, bạn chắc chắn cần một chuyên gia. Hầu hết mọi người đều coi tham gia một khóa học luyện thi IELTS là cách dễ dàng nhất vì các khóa học này chỉ tập trung vào những gì quan trọng cho kì thi IELTS.

Hiểu hình thức kiểm tra

Trước khi tìm hiểu bước tiếp theo của cách học IELTS đúng nhất, bạn cần hiểu rõ hình thức kiểm tra. Hãy làm quen với nó bằng cách xem nội dung của bài kiểm tra, cũng như các dạng câu hỏi và nhiệm vụ cho mỗi phần.

Hãy nhớ rằng chìa khóa của bất kì cách học IELTS thành công nào là bạn phải làm quen với dạng bài thi.

Lưu ý những hạn chế về thời gian

Bạn càng hiểu rõ hơn về cấu trúc của bài kiểm tra, cơ hội bạn thành công trong khung thời gian được phân bổ càng cao. Hãy nhớ bài thi IELTS có giới hạn thời gian.

Tất cả cách học IELTS của các lớp học hiện nay đều cố gắng làm cho thí sinh làm quen với tốc độ làm bài của bài kiểm tra IELTS.

Phát triển khả năng tiếng Anh và cách học IELTS của riêng bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất của thí sinh là chỉ tập trung vào IELTS. Họ làm rất nhiều bài kiểm tra thử IELTS nhưng họ lại quên cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Nhiều thí sinh không hề biết trình độ tiếng Anh của họ hiện đang ở đâu và quên IELTS là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh. Hãy nhớ rằng cách học IELTS nào cũng là một quá trình dài hơn. Trung bình bạn phải mất 12 tuần để có thể tăng một điểm.

Hãy chuẩn bị và lập ra cách học IELTS của bạn 3-6 tháng trước kì thi. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tìm một khóa học chất lượng để có thể cải thiện tiếng Anh và cung cấp cho bạn các chiến lược thi IELTS.

Làm việc khác khi đang luyện nghe tiếng Anh

Bài kiểm tra IELTS rất khắt khe và cả bài nghe cũng vậy. Bạn sẽ phải đưa ra câu trả lời cho toàn bộ 40 câu hỏi dựa vào bốn bản ghi âm. Mỗi bản ghi âm sẽ chỉ được phát một lần. Các dạng câu hỏi điển hình bao gồm hoàn thành câu, hoàn thành tóm tắt, hoàn thành biểu mẫu, và trắc nghiệm.

Rất có thể bạn sẽ bị lạc trong một cuộc trò chuyện, nhưng bạn cần phải phục hồi nhanh chóng nếu không bản sẽ bỏ lỡ tất cả các câu hỏi sau đó. Do đó, cách học IELTS tốt nhất cho bài nghe là bạn cần phải biết theo dõi một cuộc trò chuyện, ngay cả khi bạn bỏ lỡ điều gì đó thì bạn vẫn có thể phục hồi nhanh chóng và tiếp tục trả lời các câu hỏi tiếp theo.

Bạn cũng cần tìm hiểu thông tin bạn cần cung cấp. Liệu nó là một con số, một cái tên, hay một địa chỉ?

Phát triển kĩ năng đọc tiếng Anh toàn diện

Mục đích duy nhất của bài đọc là để kiểm tra kĩ năng đọc tiếng Anh của bạn toàn diện. Đọc để tìm ý chính, đọc các ý chính, đọc các chi tiết nhỏ, hiểu lập luận logic và nhận ra ý kiến, thái độ và mục đích của người viết.

Người dự thi phải cung cấp câu trả lời ngắn, thông tin trùng khớp, câu hoàn chỉnh, tiêu đề phù hợp, hoặc tiêu đề của sơ đồ. Khi lập ra cách học IELTS cho bản thân, hãy đảm bảo bạn sẽ thực hành nhiều loại câu hỏi để làm quen với tất cả các loại câu hỏi.

Thời gian là điều cốt yếu khi làm bài thi đọc và bạn sẽ không có đủ thời gian để xem qua văn bản nhiều lần. Có những cách học IELTS giúp bạn tránh tình trạng này. Ví du, cách đọc lướt văn bản và tìm những loại thông tin mà bạn cần tập trung.

Sử dụng các thuật ngữ tiếng Anh thích hợp và quyết đoán khi viết

Bài thi viết có lẽ là bài thi khiến nhiều người chùn bước nhất. Cả hai bài viết học thuật đều phải có phong cách trang trọng.

Nhiệm vụ 1 yêu cầu bạn mô tả và giải thích dữ liệu mà có thể nằm trong lĩnh vực của bạn. Điều này đỏi hỏi bạn phải luyện viết đáng kể.

Nhiệm vụ 2 đưa ra một số thách thức lớn hơn. Thông thường, chủ đề dược đưa sẽ khiến bạn khó viết nếu như bạn không quen thuộc với nó. Ngoài ra, bài luận phải có cấu trúc phù hợp.

Bạn cần phải đưa ra một cách học IELTS làm sao để hoàn thành được cả hai nhiệm vụ cũng như hiểu yêu cầu của từng nhiệm vụ.

Bạn nên sử dụng ngôn từ thích hợp để hoàn thành các câu hỏi của Nhiệm vụ 1 và đảm bảo thực hành với nhiều dạng biểu đồ khác nhau (đường, thanh, tròn,…).

Đối với Nhiệm vụ 2, cách học IELTS đúng đắn nhất với việc làm quen với việc viết bài luận, cách phát triển nó, cách viết phần mở đầu và phần kết luận. Bạn phải có khả năng kết nối các ý tưởng lại với nhau bằng tiếng Anh. Ngoài ra, hãy luyện viết về các chủ đề thường gặp trong IELTS để làm quen với chúng.

Một cách học IELTS đúng đắn là phải bao gồm nhiều dạng bài luận thường gặp nhau: đồng ý hay không đồng ý, thảo luận về hai ý kiến trái ngược ngau, ưu điểm và nhược điểm, vấn đề và giải pháp, nguyên nhân và giải pháp, nguyên nhân và ảnh hưởng.

Nói trôi chảy và mạch lạc khi giao tiếp trực tiếp

Bài kiểm tra nói dài dưới 15 phút và được chia làm ba phần. Năm phút đầu tiên được dành cho phần giới thiệu và các chủ đề chung giữa thí sinh và giám khảo. Phần thứ hai đánh giá kĩ năng nói của người dự thi về một chủ đề ngẫu nhiên. Phần cuối cùng chỉ đơn thuần là tăng sự phức tạp của phần hai. Ở bài kiểm tra nói, giám khảo sẽ chú ý đến cách phát âm, nguồn từ vựng, và sự trôi chảy.

Một cách học IELTS tốt là phải làm quen với cả ba phần. Bạn cũng phải làm quen với áp lực của bài kiểm tra. Bạn cần có khả năng viết ra những ghi chú sẽ giúp bạn nói chuyện trong hai phút của phần thứ hai của bài kiểm tra.

Một cách học IELTS tốt là học cách trả lời các câu hỏi khi bạn không biết câu trả lời. Hãy nhớ rằng kiến thức giám khảo không đánh giá kiến thức của bạn mà là trình độ tiếng Anh của bạn.

Hãy nhớ, kiên trì là chìa khóa thành công trong giai đoạn chuẩn bị của kì thi.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago