Cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo nhất

Bạn đã có các kĩ năng và kinh nghiệm khiến bạn tuyệt vời cho công ti mục tiêu. Nhưng làm thế nào để bạn có cơ hội cho họ thấy bạn là một nhân viên ưu tú? Để có được một công việc mơ ước, bạn cần có một bản CV tiếng Anh tuyệt vời và đây là cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo nhất.

Nêu rõ mục tiêu của bạn

Trong cách viết CV tiếng Anh hoàn hảo của chúng tôi, bạn hãy nêu rõ những điều bạn muốn đạt khi ứng tuyển công việc. Viết ra điều này trước tất cả những điều khác. Nó sẽ giúp bạn tập trung và đảm bảo mọi thông tin bạn chọn để thêm vào CV đều có liên quan đến mục tiêu của bạn.

Có nhiều cách viết CV tiếng Anh khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều thích tuyên bố điều này ở phần đầu, ngay bên dưới địa chỉ với tiêu đề như “Objectives” hay “Personal statements”.

Xem lại và chỉnh sửa lịch sử công việc của bạn

Như chúng tôi đã nói, cách rất nhiều cách viết CV tiếng Anh khác nhau. Nhưng mọi người đều lập danh sách tất cả các công việc và trình độ học vấn của họ. Vì thế, hãy viết ra mọi thứ bạn có thể nhớ, bao gồm cả thông tin công ti, chứng chỉ, bằng cấp, chức danh công việc, nhiệm vụ của bạn cũng như những thành tích cụ thể.

Chọn cách viết CV tiếng Anh của riêng bạn

Có một sự thật mà bạn cần biết là không có bố cục hoàn hảo nào cho một CV. Điều quan trọng là bạn phải đảm bảo CV của bạn rõ ràng, dễ đọc, không dài dòng, và trông chuyên nghiệp. Hãy nhớ rằng, nhà tuyển dụng còn thấy hàng trăm CV khác, cho nên hãy làm cho họ thấy bạn là một ứng viên tuyệt vời.

Cách viết CV thông dụng nhất là bắt đầu với chi tiết liên hệ, sau đó là tuyên bố cá nhân, kĩ năng chuyên môn, lịch sử làm việc của bạn, trình độ học vấn, và những chuyên môn ít quan trọng hơn.

Chỉnh sửa lịch sử việc làm sao cho tập trung vào thành tích

Nhà tuyển dụng không chỉ muốn biết bạn đã làm gì trước đây mà họ còn muốn biết bạn làm tốt đến thế nào. Nếu một trong những nhiệm vụ của bạn là làm cho các quy trình hiệu quả hơn, hãy đề cập mức độ hiệu quả mà bạn đã cải thiện. Nếu bạn là người chịu trách nhiệm tăng doanh số bán hàng, hãy nên rõ bạn đã tăng nó lên bao nhiêu.

Với cách viết CV tiếng Anh này, thành tích của bạn sẽ trông đẹp hơn so với những ứng viên khác. Đối với mỗi công việc bạn đã làm, hãy đảm bảo có ít nhất một thành tích mà bạn có thể tóm lại bằng một con số.

Kiểm tra lại ngữ pháp tiếng Anh

Dùng câu văn ngắn gọn và súc tích. Bỏ qua chủ ngữ của câu (I, my manager,…), đại từ sở hữu (my/mine, his/hers,…), và đôi khi là cả mạo từ (the, a). Nếu bạn liệt kê nhiều thành tích trong một câu, bạn có thể thay thế “and” bằng dấu chấm phẩy.

Một ví dụ cho cách viết CV tiếng Anh này: “I led an important project and my manager gave me an promotion” nên được rút gọn thành “Led key project; promoted by manager.”

Sử dụng các động từ hành động

Động từ hành động thể hiện một hành động cụ thể. Ví dụ: solved, managed, initiated, accomplished. Những động từ bị động bao gồm be have. Trong CV, các động từ hành động khiến bạn giống như một người năng động, tràn đầy năng lượng.

Một ví dụ cho cách viết CV tiếng Anh kiểu này: “Managed a team of 20 employees” nghe mạnh mẽ hơn nhiều so với “Was in charge of 20 employees.”

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago