Phương pháp học tiếng Anh

5 bước để luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ thành công

Chả ai muốn nói “tiếng Anh của sách giáo khoa” cả. Những cách diễn đạt và những cụm từ trang trọng mà bạn học ở trường hoàn toàn khác so với tiếng Anh mà người bản ngữ sử dụng. Mặc dù để luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ là rất khó khăn, vẫn có những việc nhỏ bạn có thể làm để dần dần tiến đến mục tiêu này hơn.

Để luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ, bạn cần phải tập nghe trước

Để luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ, bạn cần phải cải thiện kĩ năng nghe của bản thân trước. Hãy tập nghe một loạt các trọng âm và những cách nối từ. Chúng sẽ giúp bạn bắt chước giọng nói của người bản ngữ dễ hơn. Giọng của bạn cũng từ đó mà nghe trôi chảy hơn.

Xem phim hay nghe nhạc là một trong những cách tuyệt vời để luyện nghe tiếng Anh của thế giới thực. Bạn sẽ được học những từ vựng mới và dần dần quen với ngữ điệu tự nhiên của tiếng Anh.

Sử dụng thành ngữ

Bằng cách lắng nghe cách người bản xứ nói, bạn sẽ dần học được một vài thành ngữ. Mặc dù thoạt đầu việc này nghe có vẻ ngớ ngẫn, nhưng thành ngữ được sử dụng rất nhiều trong giao tiếp tiếng Anh thông thường.

Việc sử dụng những cụm từ như in the blink of an eye hay it’s a piece of cake thường xuyên chính là bước tiếp theo trong công cuộc luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ của bạn.

Bước tiếp theo trong công cuộc luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ là sử dụng tiếng lóng

Cũng giống như thành ngữ, tiếng lóng được người bản ngữ sử dụng rất thường xuyên. Những vùng khác nhau thường sẽ có những tiếng lóng riêng, cho nên việc sử dụng các từ đặc biệt này chính là chìa khóa giúp bạn luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ thành công. Ví dụ, một người anh có thể nói “knackered” trong khi người ở miền Nam nước Mĩ sẽ nói “tuckered out”. Cả hai đều có nghĩa là rất mệt mỏi.

Hãy nhớ rằng, tiếng lóng là những cụm từ thông tục. Chúng thường không được dùng trong các tình huống trang trọng.

Hãy cố gắng cải thiện tốc độ và sự rõ ràng khi luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ

Để công cuộc luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ thành công, bạn nên biết rằng những gì bạn nói quan trọng tương đương với cách bạn nói chúng. Việc cải thiện tốc độ và sự rõ ràng khi nói sẽ giúp bạn cải thiện độ trôi chảy và giúp người bản ngữ hiểu bạn đang nói gì.

Đọc to bằng tiếng Anh là một cách tuyệt vời để cải thiện khả năng phát âm của bạn. Nếu đã dành nhiều thời gian nghe người bản ngữ nói, hãy cố gắng luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ. Hãy làm sao mà giọng nói của bạn có thể lên xuống theo dòng chảy tự nhiên của tiếng Anh.

Nói chuyện với người bản ngữ

Đây là bước cuối cùng và cũng là quan trong nhất để bạn có thể luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ thành công.

Cho dù là ở sân bay hay ở lớp học, trò chuyện với người bản ngữ là cách nhanh nhất để bạn luyện nói tiếng Anh như người bản ngữ. Ban đầu, mình tin rằng bạn sẽ rất lo lắng. Nhưng dần dần, bạn sẽ trở nên tự tin hơn khi giao tiếp với người bản ngữ.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago