Phương pháp học tiếng Anh

8 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ cực hay mà bạn nên thử

Việc rèn luyện trí óc non nớt của những đứa trẻ để tiếp thu tiếng Anh đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn và sáng tạo. Vì vậy, phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ hoàn toàn khác với người lớn.

Trong khi viết bảng chia động từ hai mươi lần có thể là một chiến lược học tiếng Anh hiệu quả cho người lớn, bạn khó có thể áp dụng phương pháp này cho trẻ em. Ngược lại, khuyến khích một lớp học tiếng Anh cho người đi làm gồm toàn sinh viên ngồi thành vòng tròn và vỗ tay hát bài hát về màu sắc sẽ khiến nhiều người không thoải mái.

Đôi khi, rất khó để khiến các học viên nhỏ tuổi tập trung cao độ trong lớp học. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng năng lượng dồi dào và tính tò mò của trẻ. Dưới đây là các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ bằng các trò chơi và hoạt động hấp dẫn!

8 phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ cực hay mà bạn nên thử

Biến bài học thành bài hát

Cho dù ai học tiếng Anh cũng biết đến một bài hát cổ điển – ABC Song. Bài hát cung cấp cho người học tiếng Anh một cách dễ nhớ về bảng chữ cái.

Biến từ vựng, ngữ pháp và hội thoại thành những giai điệu hấp dẫn là một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm kiếm tài liệu, hãy ghé qua YouTube trước để xem có bài hát nào phù hợp với bài học chưa.

Tạo sơ đồ trực quan để minh họa từ vựng

Sử dụng màu sắc và sơ đồ trực quan để thu hút sự chú ý của trẻ

Đầu, vai, đầu gối, ngón chân,… Những từ này sẽ dễ tiếp thu hơn rất nhiều nếu bạn chỉ cho học viên vị trí thực tế của chúng hơn là viết ra. Ngoài ra, học viên nhỏ tuổi có thể tô màu, vẽ thêm vào các bức tranh, đồng thời tiếp thu những từ mới.

Đánh dấu, gạch dưới và khoanh tròn là các thủ thuật thị giác phổ biến mà người lớn chúng ta hay sử dụng để ghi nhớ thông tin. Tạo sơ đồ trực quan là một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ có ý tưởng tương tự, giúp các em nhỏ dễ dàng hình dung và ghi nhớ thông tin mới.

Đan xem các cuộc hội thoại mang tính thực tế vào bài học

“Các em đã làm gì vào cuối tuần này?” Bằng cách bắt đầu lớp học với một câu hỏi, bạn có thể khiến các học viên suy nghĩ về những gì họ sẽ nói trước khi lớp học chính thức bắt đầu. Với phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ này, những từ vựng liên quan đến cuộc sống hàng ngày và sở thích sẽ dễ dàng được tiếp thu.

Nếu bạn dạy một lớp học thay vì chỉ một em, bạn có thể tham gia và các cuộc trò chuyện của học sinh. Bạn có thể hỏi xem bữa trưa các em có gì, trận bóng gần đây hoặc bất cứ điều gì mà các em hứng thú.

Xen kẽ các buổi học bằng trò chơi

Tất nhiên, một trong những phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tốt nhất là trò chơi. Giáo dục trẻ em mà không có các trò chơi cũng giống như những cánh gà rán không có gia vị. Đây là một phương pháp cực kì đặc hiệu cho các học viên nhỏ tuổi (thậm chí cho bất kì lứa tuổi nào).

Các trò chơi vận động cơ thể còn giúp bọn trẻ giải phóng năng lượng bị ứ đọng. Còn các trò chơi yên tĩnh sẽ thách thức cũng như đòi hỏi sự tập trung đến từ các em.

Ôn tập từ vựng thông qua diễn xuất

Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ tốt nhất đòi hỏi sự sáng tạo

Phân vai và diễn kịch trong lớp tiếng Anh là một phương pháp dạy tiếng anh cho trẻ hiệu quả khác. Nếu bạn có thể tạo ra cảm giác hứng thú và thoải mái cho học viên nhỏ tuổi, bọn trẻ sẽ ít căng thẳng hơn về việc mắc lỗi.

Suy cho cùng, khi dạy tiếng Anh cho trẻ, chủ yếu chúng ta giúp các em xây dựng sự tự tin khi nói cũng như có một nền tảng vững chắc. Bạn hoàn toàn có thể tinh chỉnh các lỗi về ngữ pháp sau này.

Bạn có thể trang bị thêm các dụng cụ như tóc giả, kính râm, râu giả,… để giúp học viên nhập tâm hơn vào nhân vật và cảm thấy như đang diễn kịch hơn là chỉ trình bày một đoạn hội thoại.

Nhắc lại các bài học trước

Giả sử thời lượng trung bình của mỗi lớp học chỉ khoảng một giờ, các học viên nhỏ tuổi sẽ nhanh chóng quên đi mọi thứ vừa học chỉ trong ngày. Trẻ em không dễ dàng nhớ thông tin như người lớn. Vì vậy, nhắc lại các bài học trước chính là một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mà bạn rất nên thử.

Dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ rất thú vị!

Cho dù bạn dạy online hay offline, bạn đều có thể sử dụng cùng một phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ, chỉ cần thích ứng một chút.

Ví dụ, nếu bạn dạy qua webcam, bạn vẫn có thể khuyến khích các học viên nhỏ tuổi tham gia các trò chơi viết với bảng trước nhỏ hoặc bút giấy. Hay với sự cho phép của phụ huynh, học viên có thể sử dụng internet để xem màn hình máy tính của bạn hoặc cài đặt một trò chơi tiếng Anh nào đó.

Một mẹo khác bạn cần biết: Bạn không cần phải liên tục nghĩ ra các phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ mới. Nếu bạn thấy trẻ thích trò chơi nào đó, hãy tiếp tục sử dụng chúng.

Bạn có thể sửa đổi nội dung và độ khó của trò chơi. Sau này, bạn sẽ có sẵn mọi giáo án và trò chơi cho từng nhóm trẻ.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago