Phương pháp học tiếng Anh

10 mẹo giúp học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả

Tiếng Anh là một ngôn ngữ thú vị. Tuy nhiên, mặc dù được coi là một ngôn ngữ dễ tiếp cận và tương đối dễ học, với khoảng hơn 170.000 từ, ngay cả những người giỏi nhất cũng đôi lúc thấy khó khăn. Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc lúc đầu nghe có vẻ là một điều không tưởng. Nhưng thực ra, bạn hoàn toàn có thể làm được, chỉ cần có chiến lược phù hợp.

Đây là những mẹo giúp bạn học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc thành công:

Đọc mọi thứ bạn có trong tay

Văn học cổ điển, báo chí, trang web, email, mạng xã hội, hộp ngũ cốc,… Nếu là tiếng Anh, hãy đọc chúng. Bên cạnh những từ bạn đã biết, bạn còn có thể học thêm nhiều từ mới.

Điều này giúp khả năng tiếng Anh của bạn được cải thiện nhanh chóng. Ngoài ra, tiếp xúc lại với những từ đã học còn cung cấp cho bạn cách dùng từ đúng.

Mặt khác, học từ và cách diễn đạt mới là điều cần thiết để mở rộng vốn từ của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một ngôn ngữ có nhiều từ vựng như tiếng Anh. Tuy nhiên, đừng chỉ đọc. Để có thể học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc thành công, tiếp theo, bạn phải,…

Tích cực ghi lại các từ vựng mới

Có thể bạn đã nghe mẹo này ở nhiều nơi… vì nó hiệu quả! Bạn sẽ nhanh chóng quên đi những gì đã học nếu không ôn lại định kì. Vì thế, hãy tập thói quen mang theo một cuốn sổ tay hay dùng phần mềm ghi chú như Evernote. Bất cứ khi nào bạn nghe được một từ hoặc một cách diễn đạt mới, hãy viết lại nó.

Nói chuyện với người thật

Nhiệm vụ quan trọng nhất của ngôn ngữ là giúp con người giao tiếp với nhau. Nói tiếng Anh sẽ giúp bạn cải thiện nhanh hơn nhiều so với việc chỉ đọc và viết. Hãy nghĩ đến những lần bạn trải qua cảm giác “hiểu, nhưng không thể đáp lại bằng tiếng Anh”.

Vì vậy, hãy tìm kiếm người bản ngữ để trao đổi ngôn ngữ hoặc đăng kí khóa học của họ. Bằng cách này, bạn có thể học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc thành công.

Đăng kí podcast hoặc kênh YouTube (bằng tiếng Anh)

Bạn thích công nghệ? Chính trị? Nấu nướng? Cho dù là gì, sẽ luôn có podcast hoặc kênh YouTube tiếng Anh dành cho bạn. Hãy đăng kí một vài và nghe khi lái xe hoặc xem trên đường đi học hoặc đi làm. Lúc đầu, bạn sẽ thấy giọng bản ngữ khá khó nghe. Nhưng hãy kiên trì! Dần dần, bạn sẽ sớm hiểu những gì họ nói bên cạnh học thêm được nhiều từ mới.

Đi nước ngoài

Cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tốt nhất là đắm mình vào một cuộc sống mà bạn phải luôn nói tiếng Anh. Đây rõ ràng là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới. Vì vậy, có rất nhiều quốc gia mà bạn có thể chọn. Chắc chắn có một vài nơi phù hợp với lí tưởng của bạn. Hãy nghĩ đến Úc, New Zealand, Anh, Mĩ, Canada, Nam Phi,…

Kết bạn kết bè

Bạn có người bạn nào đăng bài lên Facebook bằng tiếng Anh không? Nếu có, hãy xem các mục họ chia sẻ. Tốt nhất, bạn nên khám phá một hoặc hai mục mỗi ngày. Đó có thể là tin tức, video, bài hát,… Nếu chủ đề đó bằng tiếng Anh và bạn quan tâm, hãy dành thời gian xem nó.

Đặt câu hỏi

Nếu bạn học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc, bạn sẽ sớm có một núi câu hỏi. Hãy giải quyết chúng sớm nhất có thể. Nếu bạn đăng kí một khóa học, hãy hỏi giáo viên của bạn. Nhưng nếu bạn tự học, đừng lo lắng, hãy tích cực tìm câu trả lời trên các trang web, hỏi những người học tiếng Anh khác,…

Học từ thần tượng của bạn

Chắc hẳn có một diễn viên, ca sĩ hay nghệ sĩ tiếng Anh nào đó mà bạn yêu thích. Nếu vậy, hãy tìm một loạt các cuộc phỏng vấn của họ và xem chúng. Xem một lần để biết ý chính. Xem lần nữa để ghi lại những cách diễn đạt và từ mới mà bạn nghe được. Tiếng lóng, sự hài hước, giai thoại,… xuất hiện trong cuộc phỏng vấn này chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều kiến thức hữu ích.

Bắt đầu với những gì bạn thực sự cần

Việc học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc sẽ rất thành công nếu bạn liên tục nhắc nhở bản thân về động lực học tiếng Anh của bản thân.

Bạn sắp phải tham gia vào cuộc hội nghị với người nước ngoài? Hãy học cách bắt đầu cuộc nói chuyện để sử dụng. Ban muốn đi du lịch? Vậy thì có vẻ từ vựng về du lịch sẽ là kim chỉ nam của bạn.

Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc mà đạt mục tiêu biết được mọi thứ, bạn sẽ nhanh chóng bối rối và kiệt sức.

Hãy kiên trì

Khi bạn cảm thấy bản thân không học được bất cứ điều gì, đừng tự nhủ rằng “Tôi không nói được tiếng Anh” hay “Tôi sẽ không bao giờ hiểu được điều này”. Việc này chỉ khiến bạn mơ hồ về những thành tựu mà bạn đã đạt được và khiến bạn nghĩ rằng bạn không thể nói tiếng Anh.

Thay vào đó, hãy nghĩ “Tôi đang học tiếng Anh và cải thiện hàng ngày”, “Việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng nó đáng để dành thời gian và công sức”, “Tôi đã tốt hơn rất nhiều so với cách đây sáu tháng”,… để nhắc nhở bản thân về bức tranh lớn hơn.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago