Phương pháp học tiếng Anh

5 cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Có rất nhiều người cho rằng tự học tiếng Anh giao tiếp là một việc làm khó khăn. Tuy nhiên, đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Sự thật là internet không chỉ là nguồn tốt nhất để học tiếng Anh mà cũng là cách dễ nhất để tự học tiếng Anh giao tiếp bất cứ khi nào bạn muốn. Bạn thậm chí không phải ngồi một chỗ để học. Bạn có thể học ở bất kì đâu bạn muốn.

Và điều tốt nhất là bạn có thể tự học tiếng Anh giao tiếp với tốc độ phù hợp với bản thân mà không cần phải cố gắng theo kịp bài giảng của thầy cô. Điều này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm học tập hiệu quả hơn.

Và quan trọng hơn hết, bạn sẽ ít bị phụ thuộc vào thầy cô hơn. Và vì bạn đang học một mình nên càng có thêm động lực để chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng Anh giao tiếp. Nếu hành động kiên định, chắc chắn thành công rồi sẽ đến với bạn.

5 cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

Nhưng bạn có thể bắt đầu hành trình tự học tiếng Anh giao tiếp của bản thân như thế nào? Trước tiên, bạn nên tìm cách học mà bạn thấy thoải mái nhất.

Điều này sẽ tạo động lực cho bạn. Và rồi bạn sẽ sẵn sàng cho các phương pháp học khác. Dưới đây là 10 cách tự học tiếng Anh giao tiếp mà bạn có thể thử ngay hôm nay!

Nghe nhạc và học lời bài hát

Mọi người đều thích âm nhạc. Tuy nhiên, để tự học tiếng Anh giao tiếp, bạn phải nghe nhạc tiếng Anh.

Bài hát tiếng Anh yêu thích của bạn là gì? Bạn thích nhạc sĩ nào? Dù câu trả lời của bạn là gì, bạn nên tránh thể loại rock và rap nếu bạn là người mới vì ca sĩ hát khá nhanh.

Để bắt đầu, bạn có thể vào YouTube và tìm một MV mà bạn thích. Hãy nghe đi nghe lại bài hát nhiều lần đến khi bạn nghe rõ lời bài hát.

Sau đó, hãy tìm hiểu thêm về lời bài hát. Ví dụ, bạn có thể nghe “Perfect” của Ed Sheeran trước rồi hát theo. Khi bạn đã có thể hát toàn bộ bài, có lẽ đã đến lúc bạn tự hát với phiên bản karaoke.

Xem video tiếng Anh có nội dung liên quan đến sở thích của bạn

Ngoài nghe nhạc, bạn còn có thể xem video tiếng Anh trên YouTube. Đây là một cách tự học tiếng Anh giao tiếp rất tốt, giúp nâng cao khả năng hiểu và giao tiếp của bạn.

Khi xem các cuộc phỏng vấn hay các bài đánh giá, bạn sẽ nhanh chóng làm quen với tiếng Anh giao tiếp thường ngày.

Chẳng hạn, nếu bạn thích công nghệ và muốn tìm hiểu thêm về một thiết bị nào đó, bạn có thể tìm nghe đánh giá về thiết bị đó, ví dụ như bài đánh giá iPhone 11 của The Verge.

Nếu bạn là một fan của điện ảnh, bạn có thể xem các cuộc phỏng vấn của các diễn viên mà bạn yêu thích, chẳng hạn như của Robert Downey Jr. với tiêu đề “The Avengers: Age of Ultron?”. Không hề quan trọng nếu cuộc phỏng vấn hay bài đánh giá có được xuất bạn gần đây hay không.

Xem phim và chương trình truyền hình bằng tiếng Anh

Xem phim và chương trình truyền hình là một cách tự học tiếng Anh giao tiếp rất hiệu quả. Cách này sẽ giúp bạn học thêm về tiếng lóng, thành ngữ và cụm từ tiếng Anh thông dụng bên cạnh từ vựng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc hiểu những gì họ đang nói, bạn có thể bật phụ đề lên. Sau khi đã quen hơn, hãy tắt phụ đề đi để kiểm tra khả năng hiểu tiếng Anh của bạn.

Kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn nhanh với các câu đố tiếng Anh

Khi tự học tiếng Anh giao tiếp, bạn có thể bỏ sót những lỗi sai mà bạn mắc phải. Theo chiều ngược lại, đây cũng là lí do tại sao việc tự học tiếng Anh giao tiếp lại tuyệt vời, bạn luôn phải kiểm tra xem bản thân đúng hay sai.

Một cách dễ dàng để kiểm tra bản thân là làm các câu đố tiếng Anh trực tuyến miễn phí. Bạn có thể kiểm tra ngữ pháp, cách xây dựng câu, khả năng hiểu của bạn và hơn thế nữa.

Hãy kiểm tra bản thân hàng tuần hoặc hàng tháng để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng hướng.

Trò chuyện trực tuyến với bạn bè

Trò chuyện trực tuyến với bạn bè cũng là một cách tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả khác mà bạn không hề nhận ra. Chuyện này không hề giống với khi bạn trò chuyện với giáo viên, học trên lớp, hay sử dụng tiếng Anh nơi công sở. Nó thoải mái hơn!

Bạn có thể trò chuyện qua Facebook Messenger, các tweet trên Twitter hay thậm chí các cuộc gọi Skype.

Trò chuyện là một cách tự học tiếng Anh giao tiếp tuyệt vời vì bạn được thực hành những gì bạn học trong một tình huống không căng thẳng.

Nếu trò chuyện bằng văn bản, bạn có thể kiểm tra ngữ pháp trước khi nhấn nút “Gửi”. Còn khi gọi thoại thì bạn đang luyện tập khả năng giao tiếp.

Ngoài ra, việc rủ bạn bè nói chuyện bằng tiếng Anh còn khiến bạn có động lực tự học tiếng Anh giao tiếp hơn. Bạn không chỉ có thể chứng minh cho mọi người thấy rằng trình độ tiếng Anh của bạn ngày càng được cải thiện mà còn thấy tuyệt vời khi biết rằng bạn nói tiếng Anh thoải mái với bạn bè bất kì lúc nào.

Hãy bắt đầu công cuộc tự học tiếng Anh giao tiếp ngay hôm nay

Tuy tự học tiếng Anh giao tiếp là một việc không hề dễ dàng nhưng chắc chắn bạn có thể làm được. Việc lôi kéo bạn bè tham gia cùng bạn trong hành trình tự học tiếng Anh giao tiếp và tìm ra cách học thú vị tuy có ích, nhưng điều quan trọng nhất vẫn là niềm đam mê đến từ trong bạn. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tôi tin rằng bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu của bạn.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago