5 cách giúp bạn học tiếng anh online với người nước ngoài miễn phí

Như bạn đã tự nhận ra trong quá trình học tiếng Anh của bản thân, học với người bản ngữ là cách tốt nhất để bạn xây dựng sự trôi chảy, học cách phát âm và ngôn ngữ hình thể,… Và bạn có thể học tiếng Anh online với người nước ngoài cho dù bạn chỉ mới bắt đầu hay đã đủ trình độ để giao tiếp.

Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra người bản xứ? Làm thế nào để bạn có thể thực hành tiếng Anh với họ? Thực ra, có rất nhiều cách để bạn có thể liên lạc với người bản ngữ, và nó có thể không khó như bạn tưởng. Dưới đây là 5 cách giúp bạn học tiếng anh online với người nước ngoài miễn phí.

Đăng kí vào một mạng xã hội chuyên về học ngôn ngữ

Có rất nhiều mạng xã hội dành riêng cho việc học ngôn ngữ. Speaky là một trong số đó. Bạn có thể tạo tài khoản (có thể bằng email hoặc tài khoản Facebook) và chọn ngôn ngữ bạn muốn học, tất nhiên là có cả tiếng Anh. Tất cả quá trình chỉ diễn ra trong vòng vài phút và bạn đã có thể bắt đầu học tiếng anh online với người nước ngoài!

Những người trên Speaky là những người cùng muốn học ngôn ngữ như bạn, bao gồm cả người bản ngữ! Điều này rất hoàn hảo khi bạn có thể dạy họ tiếng Việt và đổi lại, họ sẽ giúp bạn học tiếng Anh.

Ngoài ra, nền tảng này còn giúp bạn vượt qua rào cản ngôn ngữ bằng cách cung cấp bàn phím đa ngôn ngữ cũng như trình dịch thuật.

Bạn có thể nhắn tin, gọi âm thanh, gọi video từ ngay trình duyệt, không cần phần mềm bổ sung!

Tham gia vào các chương trình trao đổi ngôn ngữ trực tuyến

Có rất nhiều chương trình dạng này trên mạng. Chúng cho phép bạn học tiếng anh online với người nước ngoài miễn phí thông qua các cuộc trò chuyện bằng văn bản, hội thoại và video.

Một ví dụ điển hình là Conversation Exchange. Đây là một website rất dễ sử dụng, được sử dụng bởi hàng nghìn người để học tiếng anh online với người nước ngoài.

Bạn chỉ cần đăng kí và cho hệ thống biết ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn và ngôn ngữ bạn muốn học. Trang web sau đó sẽ xác định vị trí của bạn và cố gắng tìm những người bản ngữ gần bạn nhất.

Điều này có nghĩa là sau này hai bạn hoàn toàn có thể gặp nhau ngoài đời. Ngoài cơ hội được học tiếng Anh online với người nước ngoài miễn phí, trang web này còn cung cấp rất nhiều tài nguyên học ngôn ngữ hữu ích, chẳng hạn như cách phát âm, chủ đề hội thoại,…

Tham gia vào các nhóm học ngoại ngữ trên Facebook

Nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh cũng là một nơi khác giúp bạn học tiếng Anh online với người nước ngoài miễn phí. Sẽ có những người có mong muốn như bạn. Họ tạo nhóm trên Facebook rồi mời người bản ngữ và những người học khác để thành lập một cộng đồng nhỏ.

Bạn có thể trở thành thành viên của các nhóm này. Sau khi tìm trên Facebook trong khoảng 15 phút, tôi đã có thể tìm thấy ít nhất mười nhóm như vậy đang hoạt động, nơi mọi người có thể học tiếng Anh online với người nước ngoài miễn phí.

Bạn chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm của Facebook để tìm chúng. Tuy nhiên, có một số nhóm riêng tư yêu cầu bạn phải được sự chấp nhận yêu cầu tham gia từ quản trị viên. Thực ra, đây chỉ là một cách mà quản trị viên dùng để tránh các thành phần không có mục đích học ngôn ngữ vào nhóm. Vì vậy, một vài giờ chờ đợi là hoàn toàn xứng đáng.

Sau khi đã vào nhóm thành công, bạn có thể duyệt qua danh sách những người tham gia để tìm người bản xứ.

Tạo nhóm trao đổi ngôn ngữ của riêng bạn

Bạn đã có bao giờ muốn trở thành người quản lí nhóm học tiếng Anh của riêng bản thân chưa? Nếu vậy, đây chính là cơ hội có một không hai mà bạn phải nắm lấy!

Đối với việc này, bạn sẽ cần sử dụng các dịch vụ như Meetup. Đây là dịch vụ cho phép bạn tìm những người khác có cùng mối quan tâm và mời họ tham gia vào cuộc trò chuyện. Sau đó, bạn có thể mời họ tham gia vào nhóm trao đổi ngôn ngữ của bạn.

Vì Meetup là một nền tảng dành riêng cho việc học ngôn ngữ, sẽ có rất nhiều người bản ngữ sẵn lòng tham gia vào nhóm của bạn nếu họ thấy thú vị.

Hoặc bạn có thể tham gia vào một nhóm trao đổi ngôn ngữ nào đó mà bạn thấy thú vị rồi xem cách làm của người quản lí. Dù bằng cách nào, đây vẫn là một phương pháp tuyệt vời để có thể học tiếng Anh online với người nước ngoài miễn phí.

Tham gia vào các chương trình học ngôn ngữ của trường bạn

Trường của bạn có thể có một vài chương trình về học tiếng Anh, chẳng hạn như các câu lạc bộ trò chuyện hay các khóa học. Tất cả mọi người có thể tham gia. Vì vậy bạn có thể đến đó và xem xem liệu có cơ hội nào để bạn học tiếng Anh online với người nước ngoài hay không.

Rất có thể hầu hết những người bạn gặp là những người học tiếng Anh giống như bạn. Nhưng có thể họ có người bản ngữ dẫn dắt họ.

Đến lượt bạn!

Có rất nhiều cơ hội để bạn học tiếng anh online với người nước ngoài! Điều duy nhất bạn cần có là khao khát muốn muốn giỏi tiếng Anh từ tận đáy lòng. Hãy thử tất cả các cách trên ngay bây giờ!

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago