Phương pháp học tiếng Anh

4 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh Mĩ cho từng trình độ

Với những cuốn sách luyện nghe tiếng Anh tuyệt vời sau đây, bạn sẽ vừa hiểu hơn về người Mĩ, vừa gây ấn tượng với họ bằng giọng nói của bạn.

Trình độ cơ bản: American English Primary Colors

Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh này bao gồm nhiều bài tập tương tác, hấp dẫn để thu hút các học viên nhỏ tuổi. Vì lí do này, cuốn sách này rất phù hợp cho trẻ em và những người mới học tiếng Anh. Cuốn sách có nhiều bài tập đọc, viết, và phát âm phong phú sẽ giúp người học làm quen với phong cách viết và nói của người Mĩ. Đây là một cuốn sách luyện nghe tiếng Anh cho những ai muốn làm quen với tiếng Anh Mĩ.

Trình độ sơ cấp: Clear Speech

Được gọi là “hướng dẫn nghe hiểu và nói tiếng Anh Mĩ”, Clear Speech là một cuốn sách luyện nghe tiếng Anh cho học viên sơ cấp, những người muốn phân tích tiếng Anh Mĩ một cách triệt để. Cuốn sách bao gồm một loạt các bài tập nói về rất nhiều chủ đề, chẳng hạn như ngữ điệu, trọng âm, và âm câm.

Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh này cũng có giới thiệu về IPA (bảng mẫu tự ngữ âm quốc tế), rất hữu ích cho việc hiểu tường tận cách phát âm của một từ. Ngoài ra, cuốn sách đi kèm với các bài nghe rõ ràng khiến nó trở thành một cuốn sách tuyệt vời cho những người ít tiếp xúc với tiếng Anh Mĩ.

Trình độ trung cấp: Speak English Like an American

Đối với những người đã nắm bắt tốt kiến thức cơ bản về tiếng Anh, đây là một cuốn sách luyện nghe tiếng Anh hấp dẫn, sáng tạo, và phù hợp để luyện giọng Anh Mĩ. Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh này xoay quanh một gia đình Mĩ bình thường và mỗi bài học đề cập đến những sự kiện trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Ngoài các bài luyện phát âm, cuốn sách luyện nghe tiếng Anh này còn rất chú trọng đến những từ vựng và thành ngữ phổ biến ở Hoa Kì. Học thành ngữ là một cách tuyệt vời để tăng kĩ năng diễn đạt cũng như gây ấn tượng với bạn bè người Mĩ.

Trình độ nâng cao: American Accent Training

Nếu bạn tự tin vào trình độ tiếng Anh của bản thân, thì đây là cuốn sách luyện nghe tiếng Anh dành cho bạn. Đây là cuốn sách toàn diện nhất về cách phát âm của người Mĩ hiện nay và có đầy đủ các mẹo hữu ích cùng với các đoạn âm thanh giàu thông tin.

Cuốn sách luyện nghe tiếng Anh này còn nhấn mạnh vào cách nói thông tục thường ngày của người bản ngữ. Ngoài ra, cuốn sách còn kèm theo lời giới thiệu đến một nhà phân tích có trình độ, người có thể đánh giá giọng Mĩ của bạn tốt đến mức nào.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago