Phương pháp học tiếng Anh

5 mẹo thi TOEIC hay nhất cho bài thi nghe và nói

Bạn đang có dự định tham gia kì thi TOEIC Listening and Reading sắp tới? Với hơn 14000 doanh nghiệp, tổ chức, và cơ quan chính phủ tại hơn 160 quốc gia tin tưởng vào kì thi này, điểm TOEIC cao là một sự bổ sung tuyệt vời cho bất kì hồ sơ xin việc nào.

Bài kiểm tra kéo dài hai giờ này kết hợp các kĩ năng đọc và nghe. Giống như mọi bài kiểm tra khác, nó khá khó. Để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn, đây là 5 mẹo thi TOEIC mà bạn nên biết.

Đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn

Mẹo thi TOEIC đầu tiên đó là bạn phải hiểu rõ về bản thân trước. Trước khi làm bất cứ điều gì khác, hãy đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn để có thể chọn ra con đường đúng đắn nhất. May mắn là hiện có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn trong giai đoạn này. Ví dụ: bạn có thể làm bài kiểm tra miễn phí tại yourenglishtest.com.

Kiên trì thực hành

Như mọi bài kiểm tra khác, mẹo thi TOEIC hữu hiệu nhất đó chính là kiên trì rèn luyện kĩ năng tiếng Anh của bạn mỗi khi có cơ hội.

Có rất nhiều cách để bạn luyện tập, bạn chỉ cần tìm ra cách phù hợp với bản thân nhất. Một trong những cách tốt nhất là xem Hướng dẫn TOEIC chính thức để dễ dàng tiếp cận các bài kiểm tra với các đầy đủ các phần sửa lỗi, chỉ mục từ vựng, quy tắc ngữ pháp,…

Ngoài ra, một mẹo thi TOEIC nhỏ nữa đó chính là thường xuyên nghe hiểu nhạc tiếng Anh, xem phim bằng tiếng Anh mà không cần phụ đề. Hãy đắm mình trong tiếng Anh thường xuyên nhất và theo nhiều cách nhất có thể. Hãy nhớ rằng bài nghe của bài kiểm tra phản ánh các tình huống thực tế ngoài đời, vì vậy hãy làm quen với các đoạn hội thoại ở tốc độ bình thường.

Tìm hiểu trước về bài kiểm tra

Bài kiểm tra trắc nghiệm TOEIC Listening and Reading kéo dài hai giờ, bao gồm 200 câu hỏi chia đều thành hai phần theo thời gian: Nghe hiểu và Đọc hiểu. Bạn nên rõ về bài kiểm tra này cũng như những yêu cầu để hoàn thành.

Đây là một mẹo thi TOEIC rất hiệu quả. Nếu bạn đã biết loại câu hỏi nào sẽ được hỏi và biết cách tiếp cận chúng tốt nhất, bạn sẽ thấy thoải mái hơn trước và trong khi làm bài kiểm tra.

Hãy tin tưởng vào bản thân

Đây có thể làm mẹo thi TOEIC quan trọng nhất mà bất kì thí sinh nào cũng phải biết. Hãy nhớ rằng đây chỉ là một bài kiểm tra. Nếu bạn kiên trì luyện tập một cách đúng đắn, bạn sẽ biết trước các dạng câu hỏi và thấy thoải mái hơn. Do đó bạn sẽ không bị căn thẳng nhiều. Bạn càng luyện tập nhiều, bạn càng tự tin hơn và đạt được điểm số cao hơn.

Biết chỉ cần biết tiếng Anh

Bài thi TOEIC không dựa trên nội dung của bất kì giáo trình tiếng Anh cụ thể nào. Nó là thước đo khả năng giao tiếp tiếng Anh tổng thể của bạn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là bài kiểm tra sử dụng các tình huống tại nơi làm việc nhưng không cần kiến thức kinh doanh.

Hiểu được điều này, bạn sẽ chỉ tập trung và những gì quan trọng nhất cho bài kiểm tra: tiếng Anh và tiếng Anh.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago