Liệu bạn thực sự có thể học tiếng Anh khi ngủ?

Một nghiên cứu mới cho thấy mọi người có thể học tiếng Anh khi ngủ. Các nhà nghiên cứu từ đại học Bern của Thụy Sĩ cho biết họ đã phát hiện ra mọi người có thể học ngôn ngữ ngay cả khi đang ngủ sâu. Các nghiên cứu trên chuột đã cung cấp bằng chứng cho thấy khả năng học khi ngủ của động vật có vú.

Một nhà nghiên cứu Thụy Sĩ cũng cho biết có nhiều nghiên cứu phát hiện ra rằng với âm thanh, mọi người có thể học tiếng Anh khi ngủ.

Phần lớn các nghiên cứu trước đó cho thấy những kí ức được con người tạo ra khi thức sẽ được củng cố khi ngủ. Điều này đã hỗ trợ cho quan điểm cho rằng thông tin học được khi thức sẽ được ăn sâu vào não bộ khi ta đang ngủ.

Các nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng nếu ta có thể cải thiện khả năng ghi nhớ những gì khi thức chúng ta học thì việc xử lí và lưu trữ thông tin mới cũng có thể được thực hiện trong khi ngủ.

Nhóm nghiên cứu do Katharina Henke, giáo sư Đại học Berm và cũng là người sáng lập Trung tâm Nhận thức, Học tập và Trí Nhớ của trường. Các nhà nghiên cứu đã thực hiện thí nghiệm trên một nhóm thanh niên nam và nữ nói tiếng Đức.

Các thí nghiệm tập trung vào giai đoạn ngủ sâu được gọi là “trạng thái hưng phấn”. Họ xác định được đây là thời điển tốt nhất để học tiếng Anh khi ngủ.

Các nhà nghiên cứu cho biết trong một giấc ngủ bình thường, các tế bào não thường hoạt động trong khoảng thời gian ngắn trước khi chuyển sang trạng thái tạm ngưng hoạt động ngắn hạn. Tế bào não luân phiên thay đổi giữa hai chế độ này.

Các nhà nghiên cứu ghi lại hoạt động của não khi họ phát ra các cặp từ. Một từ thuộc ngôn ngữ bản ngữ, còn lại là một từ nước ngoài.

Vì mục đích nhận dạng sau này, những từ được chọn thường nói về những thứ có kích cỡ gần tương đương một hộp đựng dày.

Một cặp từ được phát bốn lần. Các nhà nghiên cứu phát các cặp từ với nhịp điệu tương đương với nhịp điệu khi não hoạt động lúc ta đang ngủ sâu. Mục đích là tạo ra một liên kết trí nhớ lâu dài giữa hai từ trong cùng một cặp từ.

Khi mọi người tỉnh dậy, các nhà nghiên cứu cho họ thấy các từ nước ngoài và yêu cầu họ đoán xem từ đó đại diện cho một vật thể nhỏ hơn hay lớn hơn hộp đựng giày.

Trong thí nghiệm này, một vài đối tượng được ghi lại hoạt động của não bộ họ bằng công nghệ hình ảnh từ tính nhằm đo lường hoạt động của não khi các đối tượng trả lời câu hỏi.

Kết quả cho thấy phần lớn đối tượng đưa ra câu trả lời chính xác hơn đối với những từ được nghe khi ngủ.

Các nhà nghiên cứu cho biết cần thêm nhiều nghiên cứu khác để hỗ trợ kết quả này. Tuy nhiên, thí nghiệm đã cung cấp bằng chứng mới cho thấy kí ức có thể được hình thành và mọi người có thể học tiếng Anh khi ngủ ngay cả khi đang ở trong trạng thái vô ý thức.

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago