9 bước học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả

Bạn cần làm 9 bước sau đây để có thể học tiếng Anh qua bài hát được hiệu quả nhất: từ cách lựa chọn bài hát phù hợp đến việc nghĩ về chúng như một bài tập cần làm khi đang di chuyển.

Chọn bài hát một cách khôn ngoan

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên nhưng rất nhiều người thất bại ở bước đơn giản này. Họ chỉ đơn giản là nghe các bài hát ngẫu nhiên hay chọn bất kì bài nào đang thịnh hành.

Để học tiếng Anh qua bài hát một cách hiệu quả, bạn phải chọn những bài mà bạn thích. Những bài mà bạn có thể nghe đi nghe lại hàng trăm lần. Bằng cách này, bạn sẽ muốn nghe họ hát và có động lực học tiếng Anh hơn.

Nghe những dòng nhạc hiệu quả

Người ta đã chứng minh rằng các thể loại nhạc như hip-hop có tác động mạnh hơn nhiều so với pop. Các bài hát hip-hop thường có vốn từ phong phú, cách ghép vần phức tạp, và thường sử dụng tiếng lóng được dùng hàng ngày bởi người bản ngữ.

Tra cứu lời bài hát

Để có thể học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả, bạn cần tra cứu lời bài hát khi bạn bắt gặp những từ không quen thuộc hoặc bạn không thể đoán nghĩa của một vài từ dựa trên ngữ cảnh. Hãy tham khảo các trang như Genius. Họ cung cấp lời bài hát rất chính xác cho hầu hết các bài hiện có, bao gồm chú thích và giải thích do chính nghệ sĩ viết.

Tạo thói quen thường xuyên tra cứu từ vựng

Để học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả, hãy sử dụng từ điển để tra cứu từ mới nếu như việc tìm lời bài hát không đủ để bạn hiểu nội dung bài hát đó. Việc xây dựng thói quen này không chỉ giúp bạn học với các bài mà bạn thích mà còn cải thiện khả năng thông thạo tiếng Anh của bạn.

Tìm nguồn âm nhạc phù hợp

Ngoại trừ những lựa chọn như YouTube, Spotify, Pandora,… còn có rất nhiều nơi khác mà bạn có thể vừa nghe nhạc vừa học tiếng Anh. Bạn có thể vừa giải trí trong khi vẫn cải thiện kĩ năng đọc, nghe, và phát âm tiếng Anh.

Để học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả hơn, bạn có thể học trên các trang như Language Zen, Lyrics Gap, và Lyrics Training.

Karaoke!

Về cơ bản, hát karaoke kết hợp năm bước trên thành một. Đây chắc chắn là một phương pháp học tiếng Anh thú vị và hiệu quả mà bạn phải thử!

Giao lưu âm nhạc

Bạn có một người bạn từ nước nói tiếng Anh không? Nếu có, hãy chia sẻ âm nhạc Việt Nam với họ. Bạn có thể trao đổi ý kiến về các bài hát khi trò chuyện, đồng thời học thêm nhiều từ mới.

Nói về âm nhạc

Bước tiếp theo để có thể học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả chính là bàn về âm nhạc với bạn bè và gia đình. Đây là một cách rất hay để cải thiện kĩ năng trò chuyện và vốn từ vựng.

Nghe và học tiếng Anh khi đang di chuyển

Bước cuối cùng và cũng là quan trọng nhất để học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả đó chính là coi việc nghe nhạc tiếng Anh như một bài tập. Cho nên hãy thực hiện thật nghiêm túc. Bạn đang học chứ không phải chơi!

0 0 lượt thích
Bạn thấy bài này thế nào?
Richard

Recent Posts

Braid vs. Brayed

Braid và brayed được phát âm theo cùng một kiểu nhưng có nghĩa và cách…

2 years ago

Wood vs. Would

Wood và would là hai từ được phát âm giống nhau nhưng được đánh vần…

2 years ago

Won vs. One

Won và one là hai từ thường bị nhầm lẫn với nhau. Chúng được phát…

2 years ago

Who’s vs. Whose

Who’s là dạng rút gọn của who is hoặc who has. Còn whose là hình…

2 years ago

Whine vs. Wine

Whine và wine là hai từ được phát âm giống nhau nhưng có nghĩa và…

2 years ago

While vs. Wile

Danh từ while có nghĩa là lúc, chốc, lát. While còn có thể được sử…

2 years ago